Câu hỏi tự luận Tin học khoa học máy tính 11 kết nối Bài 26: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình

Bộ câu hỏi tự luận Tin học khoa học máy tính 11 kết nối. Câu hỏi và bài tập tự luận Bài 26: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình . Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học ứng dụng 11 kết nối.

CHƯƠNG 6: KĨ THUẬT LẬP TRÌNH

BÀI 26: PHƯƠNG PHÁP LÀM MỊN DẦN TRONG THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH

( 12 câu)

1. NHẬN BIẾT (5 câu)

Câu 1: Trong các bước đã thực hiện của bài toán sắp xếp chèn ở dưới, bước nào là đơn giản nhất theo nghĩa có thể thực hiện ngay bảng các lệnh lập trình.

Trả lời:

Bước đơn giản nhất của bài toán sắp xếp chèn mà có thể thực hiện ngay bằng các lệnh lập trình là quá trình di chuyển các phần tử để đưa phần tử mới vào vị trí đúng của dãy con đã được sắp xếp trước đó.

Câu 2: Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí nào?

Trả lời:

Lập trình viên.

Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ công tin.

Kiểm thử viên phần mềm.

Câu 3: Người theo nghành thiết kế và lập trình có những đặc điểm nào?

Trả lời:

Kiên trì, đam mê.

Tư duy logic và chính xác.

Khả năng tự học, sáng tạo, khả năng đọc hiểu tiếng anh.

Câu 4: Công đoạn “phân tích hệ thống” là gì?

Trả lời:

Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

Câu 5: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình phải tuân thủ các quy trình và nguyên tắc nào?

Trả lời:

Tiếp cận bài toán từ tổng quan đến chi tiết, mỗi bước tiếp theo sẽ phải là thiết kế chi tiết hơn bước trước đó. Quán trình như vậy sẽ tiếp tục cho đến khi viết xong toàn bộ các câu lệnh của chương trình giải bài toán đã cho.

2. THÔNG HIỂU ( 5 câu)

Câu 1: Mô tả thuật toán là gì?

Trả lời:

Liệt kê các bước thực hiện công việc.

Câu 2: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình là gì?

Trả lời:

Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình là  quá trình chi tiết hóa từ ý tưởng của các bước trước thành những hành động cụ thể hơn ở các bước sau.

Câu 3: Xác định bài toán: “ kiểm tra n có phải là số nguyên tố hay không? ”

Trả lời:

Input: Nhập số n;

Output: n là số nguyên tố hoặc n không là số nguyên tố

Câu 4: Hãy xác định bài toán sau: "Tìm số lớn nhất trong dãy n số tự nhiên cho trước"?

Trả lời:

INPUT: Dãy n số tự nhiên.

OUTPUT: Số lớn nhất trong dãy n số.

Câu 5: Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính?

Trả lời:

Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình

3. VẬN DỤNG (1 câu)

Câu 1: Mô tả thuật toán pha trà mời khách

   + B1: Tráng ấm, chén bằng nước sôi

   + B2: Rót nước sôi vào ấm và đợi khoảng 3 đến 4 phút.

   + B3: Cho trà vào ấm

   + B4: Rót trà ra chén để mời khách.

4. VẬN DỤNG CAO ( 1 câu)

Câu 1: Nếu bài toán đặt ra là sắp xếp dãy A theo thứ tự giảm dần thì các bước thiết kế như dưới đây có cần thay đổi không? Thay đổi như thế nào?

Trả lời:

Các bước thiết kế như trên cần thay đổi như sau:

def Insertionsort(A):

 n=len(A)

 for i in range(1,n):

  value=A[i]

 j=i-1

 while j>=0 and A[j]<value:

  A[j+1]=A[j]

  j=j-1

 A[j+1]=value

=> Giáo án Khoa học máy tính 11 kết nối Bài 26: Phương pháp làm mịn dần trong thiết kế chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi tự luận Tin học khoa học máy tính 11 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay