Đáp án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
File đáp án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt
Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều
BÀI 4. THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH
KHỞI ĐỘNG
Câu hỏi: Em hãy mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax : b - 0 (bằng liệt kê các bước hoặc bằng sơ đồ khối).
Trả lời:
1. THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG SCRATCH
Câu hỏi 1: Ở lớp 6 em đã biết một mẫu mô tả cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ như ở Hình 3a. Em hãy thể hiện mô tả cấu trúc rẽ nhánh ở Hình 3b bằng một khối lệnh trong Scratch.
Trả lời:
Nếu (a>b và a>c):
Thông báo "a là số lớn nhất trong 3 số"
Trả lại:
Thông báo "a không là số lớn nhất"
2. THỰC HÀNH
VẬN DỤNG
Câu hỏi 2: Với mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 ở mục khởi động, em hãy tạo chương trình Scratch thể hiện thuật toán đó.
Trả lời:
Câu hỏi 3: Trong các câu sau, những câu nào đúng với môi trường lập trình Scratch?
1) Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
2) Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lạnh rõ nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào.
3) Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.
4) Đã thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (lf... then.... else...) nhưng không kéo thả lệnh nào vào phần else.
Trả lời:
1) Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
3) Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.
4) Đã thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (lf... then.... else...) nhưng không kéo thả lệnh nào vào phần else.
=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình