Nội dung chính Tin học 11 theo định hướng Tin học ứng dụng cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz

Hệ thống kiến thức trọng tâm Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz sách Tin học 11 theo định hướng Tin học ứng dụng cánh diều. Với các ý rõ ràng, nội dung mạch lạc, đi thẳng vào vấn đề hi vọng người đọc sẽ nắm trọn kiến thức trong thời gian rất ngắn. Nội dung chính được tóm tắt ngắn gọn sẽ giúp thầy cô ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh. Bộ tài liệu có file tải về. Mời thầy cô kéo xuống tham khảo

BÀI 6. LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ

1. GIỚI THIỆU PHIM HOẠT HÌNH

- Việc mô phỏng chuyển động bằng cách chụp ảnh các bản vẽ, mô hình liên tiếp để tạo ra ảo giác chuyển động theo một trình tự được gọi là hoạt hình.

- Các bước cơ bản làm phim hoạt hình như sau:

·      Bước 1. Lựa chọn chủ đề, xây dựng kịch bản.

·      Bước 2. Thiết kế các nhân vật và các bối cảnh cho phim.

·      Bước 3. Xây dựng bảng phân cảnh.

·      Bước 4. Thêm cảnh phim.

·      Bước 5. Tạo hiệu ứng.

·      Bước 6. Tạo hội thoại, phụ đề.

2. Thực hành tạo phim hoạt hình

·      Bước 1. Xây dựng kịch bản phim hoạt hình.

·      Bước 2. Chuẩn bị tư liệu cho phim hoạt hình

·      Bước 3. Tạo dự án phim hoạt hình và đưa ra các đối tượng vào phim hoạt hình

·      Bước 4. Căn chỉnh thời gian xuất hiện của các nhân vật và đối tượng.

·      Bước 5. Thêm hiệu ứng.

·      Bước 6. Tạo hành động và di chuyển cho các nhân vật.

·      Bước 7. Thêm hội thoại và phụ đề.

·      Bước 8. Lưu và xuất bản dự án phim hoạt hình.

*Lưu ý:

+ Xây dựng kịch bản: có thể tham khảo các mẫu video có sẵn ở phần mềm.

+ Thiết kế các nhân vật, chuẩn bị tư liệu cho phim: tham khảo các video mẫu để lấy tư liệu hoặc tìm theo các nhóm đối tượng của phần mềm. Các nhân vật có thể chọn trong nhóm đối tượng Roles.

+ Các bước tạo phim, cảnh phim, phân cảnh: thực hiện tương tự như hướng dẫn ở các bài trên với tạo video.

+ Chỉnh sửa phim: thực hiện tương tự như chỉnh sửa video đã được hướng dẫn ở các bài trước.

=> Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Kiến thức trọng tâm tin học 11 theo định hướng tin học ứng dụng cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay