Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz

Bài giảng điện tử Tin học 11 Tin học ứng dụng cánh diều. Giáo án powerpoint Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học ứng dụng 11 cánh diều

VUI MỪNG CHÀO ĐÓN CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!

KHỞI ĐỘNG

Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình, cho biết nội dung và những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

BÀI 6: LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ

NỘI DUNG BÀI HỌC

Giới thiệu phim hoạt hình

Thực hành tạo phim hoạt hình

  1. GIỚI THIỆU PHIM HOẠT HÌNH

Thảo luận cặp đôi

Với phần mềm Animiz, em hãy dự đoán những bước nào trong làm phim hoạt hình sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm.

Việc mô phỏng chuyển động bằng cách chụp ảnh các bản vẽ, mô hình liên tiếp để tạo ra ảo giác chuyển động theo một trình tự được gọi là hoạt hình.

Khái niệm

Các bước cơ bản làm phim hoạt hình:

Lựa chọn chủ đề, xây dựng kịch bản.

Thiết kế các nhân vật và các bối cảnh cho phim.

Xây dựng bảng phân cảnh.

Thêm cảnh phim.

Tạo hiệu ứng.

Tạo hội thoại, phụ đề.

  1. THỰC HÀNH LÀM PHIM HOẠT HÌNH

Nhiệm vụ:

Sử dụng phần mềm Animiz tạo đoạn phim hoạt hình kể về một buổi lễ khai giảng năm học của trường em.

Hướng dẫn

Tạo phim hoạt hình đủ 8 bước:

Xây dựng kịch bản phim hoạt hình.

Chuẩn bị tư liệu cho phim hoạt hình

Tạo dự án phim hoạt hình và đưa ra các đối tượng vào phim hoạt hình

Căn chỉnh thời gian xuất hiện của các nhân vật và đối tượng.

Thêm hiệu ứng

Tạo hành động và di chuyển cho các nhân vật

Thêm hội thoại và phụ đề

Lưu và xuất bản dự án phim hoạt hình.

     Lưu ý

  • Xây dựng kịch bản: có thể tham khảo các mẫu video có sẵn ở phần mềm.
  • Thiết kế các nhân vật, chuẩn bị tư liệu cho phim: tham khảo các video mẫu để lấy tư liệu hoặc tìm theo các nhóm đối tượng của phần mềm. Các nhân vật có thể chọn trong nhóm đối tượng Roles.
  • Các bước tạo phim, cảnh phim, phân cảnh: thực hiện tương tự như hướng dẫn ở các bài trên với tạo video.
  • Chỉnh sửa phim: thực hiện tương tự như chỉnh sửa video đã được hướng dẫn ở các bài trước.

Phiếu tự đánh giá:

- Tiêu chí chấm:

  • Tạo được video (2 điểm)
  • Thời gian xuất hiện đối tượng hợp lí (2 điểm)
  • Hình ảnh, âm thanh phù hợp (2 điểm)
  • Hiệu ứng hợp lí (2 điểm)
  • Video hay (2 điểm)

- Điểm của nhóm tự đánh giá (10 điểm):......................................

- Điểm của nhóm bạn đánh giá (10 điểm): ..................................

- Điểm GV đánh giá (10 điểm):.....................................................

- Điểm của nhóm (trung bình cộng của 3 điểm trên đây):............

MẢNH GHÉP BÍ ẨN

YÊU CẦU

Lựa chọn mảnh ghép để trả lời câu hỏi tương ứng. Nếu trả lời đúng câu hỏi, mảnh ghép sẽ được mở khóa…!!!

BẮT ĐẦU

Đây là một series phim hoạt hình của Mỹ, kể về cuộc đối đầu giữa hai con vật, phát sóng tập đầu tiên vào năm 1940.

ĐÁP ÁN

TOM & JERRY

Câu 1: Bước đầu tiên cần thực hiện khi làm phim hoạt hình là gì?

  1. Xây dựng kịch bản
  2. Chuẩn bị tư liệu
  3. Tạo hành động cho các nhân vật
  4. Lưu và xuất bản dự án

Câu 2: Để xuất bản phim hoạt hình và lưu trên máy tính, ta chọn

  1. Publish to cloud
  2. Video
  3. Gif
  4. Save

Câu 3: Để tạo đối tượng nhân vật, trên thanh đối tượng ta chọn

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

Phí giáo án:

  • Giáo án word: 300k/học kì - 400k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 400k/học kì - 450k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 500k/học kì - 600k/cả năm

=> Khi đặt: nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH TẢI:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học ứng dụng 11 cánh diều

GIÁO ÁN WORD LỚP 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 11 CÁNH DIỀU

 
 

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ LỚP 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 11 CÁNH DIỀU

Giáo án dạy thêm toán 11 cánh diều đủ cả năm
Giáo án dạy thêm ngữ văn 11 cánh diều đủ cả năm

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề G Bài: Nghề quản trị cơ sở dữ liệu

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ E(ICT). ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ F(ICT). GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH (THỰC HÀNH TẠO VÀ KHAI THÁC CƠ SỞ DỮ LIỆU)

Chat hỗ trợ
Chat ngay