Phiếu học tập Tin học 4 kết nối Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Dưới đây là phiếu học tập Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan môn Tin học 4 sách Kết nối tri thức. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.

Xem: => Giáo án tin học 4 kết nối tri thức

PHIẾU HỌC TẬP 1

BÀI 14. KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

1. Trong Scratch, khu vực nào được sử dụng để kéo và thả các khối lệnh?

A. Khu vực mã lệnh

B. Khu vực nhân vật

C. Khu vực sân khấu

D. Khu vực âm thanh

2. Khối lệnh nào sau đây dùng để thay đổi nền của sân khấu trong Scratch?

A. Chọn nền

B. Di chuyển

C. Thay đổi màu

D. Âm thanh

3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:

Trong Scratch, em có thể tạo ra các .............................. để lập trình cho nhân vật.

4. Nêu một số lợi ích của việc sử dụng Scratch trong việc học lập trình.

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

5. Có mấy loại lệnh trong nhóm lệnh bút vẽ, hãy kể tên và nêu ý nghĩa của từng lệnh ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

......................................................................................................................................…
 

PHIẾU HỌC TẬP 2

BÀI 14. KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

1. Để xem các khối lệnh có sẵn trong Scratch, em cần làm gì?

A. Nhấn phím Enter

B. Chọn tab "Khối lệnh"

C. Nhấn chuột phải

D. Chọn tab "Sân khấu"

2. Khi muốn thêm một nhân vật mới vào dự án Scratch, em cần sử dụng lệnh nào?

A. Thêm nhân vật

B. Chọn nền

C.  Di chuyển

D.  Âm thanh

3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: 

Mỗi khối lệnh trong Scratch đều có một ............................riêng để thực hiện một hành động cụ thể.

4. Trong Scratch, khối lệnh nào dùng để lặp lại một hành động nhiều lần?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

5. Khi lập trình trong Scratch, em cần lưu ý điều gì để đảm bảo chương trình hoạt động đúng?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

=> Giáo án tin học 4 kết nối bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Phiếu học tập theo bài Tin học 4 kết nối tri thức cả năm - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay