Phiếu học tập Tin học 4 kết nối Bài 16: Chương trình của em
Dưới đây là phiếu học tập Bài 16: Chương trình của em môn Tin học 4 sách Kết nối tri thức. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM
1. Phần mềm Scratch là gì?
A. Một phần mềm vẽ tranh.
B. Một phần mềm chơi game.
C. Một phần mềm giúp chúng ta tạo các chương trình hoạt hình.
D. Một phần mềm nghe nhạc.
2. Điền từ thích hợp:
Trong Scratch, chúng ta gọi các nhân vật hoạt hình là..........................
3. Kể tên một số loại khối lệnh cơ bản và ý nghĩa của lệnh trong Scratch ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Các bước cơ bản để tạo một chương trình đơn giản trên Scratch là gì?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM
1. Trong Scratch, khối lệnh nào dùng để lặp lại một hành động nhiều lần?
A. Khối lệnh "Khi cờ xanh được nhấn"
B. Khối lệnh "Di chuyển 10 bước"
C. Khối lệnh "Lặp lại 10 lần"
D. Khối lệnh "Nếu...thì"
2. Để tạo một biến trong Scratch, em thực hiện hành động nào?
A. Kéo thả khối lệnh "Tạo một biến" vào vùng mã.
B. Nhấp vào menu "Biến" và chọn "Tạo một biến".
C. Vẽ một hình tròn nhỏ trên sân khấu.
D. Không có cách nào để tạo biến trong Scratch.
3. Làm thế nào để tạo một hiệu ứng âm thanh cho chương trình?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Em hãy nêu các bước để tạo một chương trình đơn giản để một con mèo chạy quanh sân khấu ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
=> Giáo án tin học 4 kết nối bài 16: Chương trình của em