Đáp án Tin học 4 kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

File đáp án Tin học 4 kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt

 

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

KHỞI ĐỘNG

 Câu hỏi: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.

Đáp án:

Bước 1: Chọn lệnh  trong bảng chọn  Mở tệp chương trình "Chú chó đáng yêu" có tên là ChuCho đã lưu trên máy tính ở Bài 15.

Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh  để thêm nhân vật chú bướm.

Bước 3: Tạo chương trình cho chú bướm như minh họa trong Hình 75.

Lưu ý: Lệnh  sẽ giúp chú bướm bay trong 1 giây rồi dừng lại tại vị trí ngẫu nhiên.

Bước 4: Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó như minh họa trong Hình 76.

Bước 5: Nháy chuột vào nút lệnh  để chạy chương trình nhiều lần và xem kết quả.

Bước 6: Chọn lệnh  trong bảng chọn  Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tên là DuoiBat.

Lưu ý: Lệnh  sẽ làm chú chó đuổi theo chú bướm.

                                                                    

LUYỆN TẬP

Câu 1: Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

  1. a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.
  2. b) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Trả lời:

  1. a) Thêm nhân vật:

Bước 1. Chọn lệnh  trong bản chọn . Mở tệp chương trình “Bể cá cảnh” có tên là ChuCa đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh  để thêm nhân vật tùy ý.

Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật đã chọn như Hình B.

  1. b) Nháy chuột chọn nút lệnh để chạy chương trình và quan sát thấy chú cá và các nhân vật đã thêm sẽ chuyển động theo các câu lệnh lập trình.

Câu 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

  1. a) Thêm nhân vật bọ dừa và tập chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật
  2. b) Xóa nhân vật mèo.
  3. c) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Trả lời:

  1. a) Thêm nhân vật bọ dừa: Nháy chuột vào nút lệnh để thêm nhân vật bọ dừa.

Thực hiện lệnh vẽ hình chữ nhật:

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh  kéo thả lệnh  vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng  để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh  sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh  đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Bước 5. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 7. Kéo thả lệnh  vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 9. Kéo thả lệnh  vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

  1. b) Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật mèo
  2. c) Nháy chuột chọn nút lệnh để chạy chương trình và quan sát thấy bọ dừa di chuyển theo hình chữ nhật.

VẬN DỤNG

Tạo chuong trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa sẽ đường như Hình 77 dưới đây.

Trả lời:

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh  kéo thả lệnh  vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng  để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh  sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh  đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 5. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 7. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh bước 7. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 9. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh bước 9. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 11. Kéo thả lệnh  vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 12. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh bước 11. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

 

=> Giáo án tin học 4 kết nối bài 16: Chương trình của em

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án tin học 4 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay