Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều Ôn tập Chủ đề F (P3)

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ôn tập Chủ đề F. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

ÔN TẬP CHỦ ĐỀ F

 

Câu 1: Cấu trúc lặp trong Scratch được sử dụng để làm gì?

  • A. Thực hiện một loạt các lệnh theo thứ tự.
  • B. Thực hiện một lệnh nhiều lần.
  • C. Thực hiện một lệnh chỉ khi điều kiện đúng.
  • D. Thực hiện một lệnh chỉ khi điều kiện sai.

Câu 2: Cấu trúc lặp trong Scratch được biểu diễn bằng biểu tượng nào?

  • A. Hình tròn.
  • B. Hình vuông.
  • C. Hình tam giác.
  • D. Hình chữ nhật.

Câu 3: Cấu trúc lặp trong Scratch có bao nhiêu loại?

  • A. 1 loại.
  • B. 2 loại.
  • C. 3 loại.
  • D. 4 loại.

Câu 4: Loại cấu trúc lặp nào trong Scratch thực hiện lặp một số lần cố định?

  • A. Cấu trúc lặp vô hạn.
  • B. Cấu trúc lặp có điều kiện.
  • C. Cấu trúc lặp với số lần cố định.
  • D. Cấu trúc lặp với số lần không cố định.

Câu 5: Loại cấu trúc lặp nào trong Scratch thực hiện lặp cho đến khi một điều kiện đúng?

  • A. Cấu trúc lặp vô hạn.
  • B. Cấu trúc lặp có điều kiện.
  • C. Cấu trúc lặp với số lần cố định.
  • D. Cấu trúc lặp với số lần không cố định.

 

Câu 6: muốn sử dụng điều dừng lặp khi nào?

  • A.   Trùng với điều kiện lặp
  • B.   Ngược với điều kiện lặp
  • C.   Khẳng định của điều kiện lặp
  • D.   Phủ định của điều kiện lặp

Câu 7: Khi lặp lại việc vẽ hình vuông 12 lần, thì hình vuông xoay hướng nhân vật vẽ bao nhiêu độ?

  • A.   120
  • B.   90
  • C.   60
  • D.   30

Câu 8:  một chương trình có cấu trúc lặp với điều kiện dừng lặp bao gồm mấy câu lệnh?

  • A.   5
  • B.   4
  • C.   6
  • D.   3

 

Câu 9: khối lệnh nào để thể hiện cấu trúc lặp khi không biết trươc số lần lặp nhưng biết điều kiện dừng lặp?

  • A.   Copy
  • B.   Zoom
  • C.   Move
  • D.   Scratch

Câu 10: điều kiện dừng lặp phải được thể hiện bằng gì?

  • A.   Biểu thị hình ảnh
  • B.   Biểu thức văn bản
  • C.   Biểu thức toán học
  • D.   Biểu thức logic

Câu 11: Muốn dừng vòng lặp phải dùng lệnh gì?

  • A.   New
  • B.   Password
  • C.   Control
  • D.   Stop this script

 

Câu 12: mệnh đề vô hạn tuần hoàn có mấy mệnh đề?

  • A.   3
  • B.   2
  • C.   1
  • D.   4

Câu 13: muốn dừng mệnh đề dùng câu lệnh nào?

  • A.   If … or …. Then
  • B.   Ask …. And wait
  • C.   Stop this script

Câu 14: Ba thao tác trong khối lệnh ở mục 1 trong SGK được thực hiện mấy lần?

  • A.   7
  • B.   9
  • C.   8
  • D.   10

Câu 15: Thứ tự của ba thao tác là?

  • A.   Nhân vật thay đổi trang phục, chờ 1 giây, nhân vật dịch chuyển 5 đơn vị
  • B.   Nhân vật dịch chuyển 5 đơn vị, nhân vật thay đổi trang phục, chờ 1 giây
  • C.   Chờ 1 giây, nhân vật thay đổi trang phục, nhân vật dịch chuyển 5 đơn vị

Câu 16: Miền giá trị bao gồm hai giá trị True ( đúng) và False (sai)

  • A.   Xâu kí tự
  • B.   Chuỗi kí tự
  • C.   Số
  • D.   Logic

Câu 17: Miền giá trị bao gồm kí tự hoặc dãy kí tự?

  • A.   Số
  • B.   logic
  • C.   Xâu kí tự

Câu 18: Điền từ thích hợp vào chỗ trống

Một biến có thể nhận giá trị thuộc các kiểu dữ liệu ….

  • A.   Đa dạng
  • B.   Phong phú
  • C.   Giống nhau
  • D.   Khác nhau

Câu 19: miền giá trị bao gồm số nguyên và số thập phân là kiểu dữ liệu nào?

  • A.   Chuỗi kí tự
  • B.   Xâu kí tự
  • C.   Logic
  • D.   Số

 

Câu 20: khái niệm hằng là gì

  • A.   Là đại lượng không thể thay đổi trong quá trình thực hiện biên kịch
  • B.   Là đại lượng có thể thay đổi trong quá trình thực hiện biên kịch
  • C.   Là đại lượng  thể thay đôi trong quá trình thực hiện chương trình
  • D.   Là đại lượng có không thay đổi giá trị trong quá trình thực hiện chương trình

Câu 21: Scratch không hỗ trợ tạo ra gì?

  • A.   Hẳng
  • B.   Biến
  • C.   ẩn

Câu 22: điều kiện để rẽ nhánh là gì?

  • A.   Biểu thức chuỗi kí tự
  • B.   Biểu thức số
  • C.   Biểu thức xâu kí tự
  • D.   Biểu thức logic

Câu 23: Một mẫu mô tả cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ bao gồm:

  • A.   Trái lại – nếu – hết nhánh
  • B.   Nếu – trái lại – hết nhánh
  • C.   Hết nhánh – trái lại – nếu

Câu 24: trong nhóm Control của Scratch có mấy khối lệnh?

  • A.   5
  • B.   4
  • C.   3
  • D.   2

Câu 25: đó là những dạng nào?

  • A.   Rẽ nhánh phân chia, rẽ nhanh khuyết
  • B.   Rẽ nhánh đầy đủ, rẽ nhánh khuyết
  • C.   Rẽ nhánh bổ sung, rẽ nhánh khuyết

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay