Trắc nghiệm ngữ văn 7 chân trời sáng tạo Bài 8 Đọc mở rộng theo thể loại: kéo co

Bộ câu hỏi trắc nghiệm ngữ văn 10 chân trời sáng tạo. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 8: nét đẹp văn hoá việt Đọc mở rộng theo thể loại: kéo co. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

BÀI 8: NÉT ĐẸP VĂN HOÁ VIỆT

ĐỌC MỞ RỘNG THEO THỂ LOẠI: KÉO CO

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (7 câu)

Câu 1: Ai là tác giả của văn bản “Kéo co”?

A. Trần Thị Ly

B. Nguyễn Quang Thiều

C. Hội nhà văn

D. Minh Nhương

Câu 2: Việc chia đội tuỳ thuộc vào điều gì?

A. Số lượng định sẵn

B. Số lượng khán giả

C. Số lượng người tham gia

D. Tất cả các đáp án trên.

Câu 3: Có mấy đội ở mỗi đợt thi đấu?

A. Ba đội

B. Hai đội

C. Bốn đội

D. Tuỳ từng trường hợp

Câu 4: Các đội chơi thường chọn người như thế nào?

A. Thấp, bé, yếu ớt, rắn chắc

B. Cao, to, khoẻ mạnh, dẻo dai

C. Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao

D. Có nhiều kinh nghiệm

Câu 5: Đâu là thứ ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả của các đội trong kéo co?

A. Sức mạnh

B. Ý chí

B. Sự dũng cảm

D. Tất cả các đáp án trên.

Câu 6: Ban tổ chức sẽ làm gì để tăng thêm không khí cuộc chơi?

A. Tăng tiền thưởng cho cả đội thắng và đội thua

B. Kêu gọi thật nhiều người đến xem

C. Bơm khí cười vào không khí

D. Cử một người làm trọng tài, một người đánh trống

Câu 7: Chơi cân sức là như thế nào?

A. Số lượng người hai bên tương xứng, không hơn không kém.

B. Người tham gia cùng là nam hoặc là nữ.

C. Trước khi thi đấu phải đo sức mạnh giữa hai bên.

D. Không có quy định về điều này.

2. THÔNG HIỂU (7 câu)

Câu 1: Chơi không cân sức còn gọi là gì?

A. Kéo dưới

B. Kéo trên

C. Kéo chấp

D. Tất cả các đáp án trên.

Câu 2: Tại sao phần Người chơi được tách ra hẳn thành một mục?

A. Vì tuân theo cấu trúc của văn bản thông tin hướng dẫn về một trò chơi.

B. Vì đây là một phần đặc biệt, cần phải để ở đầu.

C. Vì có nhiều thứ để nói, không phù hợp khi đưa vào phần Chuẩn bị

D. Tất cả các đáp án trên.

Câu 3: Thứ quan trọng nhất cần chuẩn bị là gì?

A. Một sợi dây kết nối tinh thần

B. Một sợi dây thừng dài, to, dẻo, chắc.

C. Phấn kẻ vạch

D. Không cần gì vì nếu không có thì ta có kéo trực tiếp tay

Câu 4: Để có thể xác định đội thắng khi thi đấu thì phải có thứ gì trên dây?

A. Có một vật làm dấu

B. Có miếng vải đỏ

C. Có hoạ tiết

D. Có vết bóp mạnh của các đội tham gia

Câu 5: Giữa hai đội cần vẽ thứ gì?

A. Trung tâm đối xứng

B. Các hoạ tiết làm tăng thêm tính truyền thống

C. Không cần vẽ gì

D. Đường mức dài cách nhau khoảng 1 mét

Câu 6: Các thành viên trong mỗi đội thường đứng như thế nào?

A. Đứng cùng một phía với nhau.

B. Chia ra đứng ở hai phía đối mặt nhau.

C. Đứng phân tách, mỗi người cách nhau 1 m

D. Đứng hỗn loạn để đánh lừa đối thủ.

Câu 7: Khi thi đấu, như thế nào thì được tính sẽ thắng?

A. Đội nào kéo được tâm điểm về phía mình thì là đội chiến thắng.

B. Đội nào đẩy được tâm điểm về phía mình thì là đội chiến thắng.

C. Đội nào cướp được tâm điểm về phía mình thì là đội chiến thắng.

D. Tuỳ phán quyết của trọng tài.

3. VẬN DỤNG (5 câu)

Câu 1: Cách triển khai thông tin trong phần Người chơi là gì?

A. Theo trình tự thời gian

B. Theo trình tự không gian

C. Liệt kê những điểm chính.

D. Theo quan hệ nhân – quả

Câu 2: Cách triển khai thông tin trong phần Chuẩn bị là gì?

A. Theo trình tự thời gian

B. Theo trình tự không gian

C. Liệt kê những điểm chính.

D. Theo quan hệ nhân – quả

Câu 3: Cách triển khai thông tin trong phần Cách chơi là gì?

A. Theo trình tự thời gian

B. Theo trình tự không gian

C. Liệt kê những điểm chính.

D. Theo quan hệ nhân – quả

Câu 4: Cách triển khai thông tin trong phần Quy định trò chơi là gì?

A. Theo trình tự thời gian

B. Theo trình tự không gian

C. Liệt kê những điểm chính.

D. Theo quan hệ nhân – quả

Câu 5: Kéo co là một trò chơi …….

A. Hiện đại

B. Dân gian

C. Trên máy tính

D. Dành cho học sinh

4. VẬN DỤNG CAO (1 câu)

Câu 1: Những đặc điểm nào cho thấy đây là một văn bản giới thiệu quy tắc hoặc luật lệ trò chơi hay hoạt động?

A. Có bố cục rõ ràng, tách bạch bằng các đề mục, nội dung đi từ việc chuẩn bị, thể lệ, đến cách chơi,…

B. Không có nhân vật, cốt truyện hay câu văn mang tính hình ảnh,… mà tập trung vào các từ ngữ thông dụng, theo nghĩa đen.

C. Nội dung hướng tới việc hướng dẫn, giới thiệu.

D. Tất cả các đáp án trên.

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Trắc nghiệm ngữ văn 7 chân trời sáng tạo - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay