Đáp án Tin học 5 kết nối tri thức Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
File đáp án Tin học 5 kết nối tri thức Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình . Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt.
Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức
BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
KHỞI ĐỘNG
Hoạt động: Chương trình “Xin chào bạn..”
Bạn An tạo chương trình như mình hoạ ở Hình 84. Khi chạy chương trình, nhân vật đưa ra câu hỏi "Tên của bạn là gì?" và ô để nhập câu trả lời (Hình 85a). Sau khi nhập câu trả lời và nhấn phím Enter, màn hình hiển thị câu chào của mèo theo tên vừa nhập (Hình 85b). Em có biết tại sao mèo lại chào đúng theo tên không?
Hướng dẫn chi tiết:
Vì câu trả lời nhập từ bàn phím đã được lưu vào biến trả lời. Sau khi nhập dữ liệu, biến trả lời có giá trị là tên mà người sử dụng vừa nhập từ bàn phím.
1. SỬ DỤNG BIẾN “TRẢ LỜI” TRONG SCRATCH
Câu hỏi: Nếu trên sân khấu hiển thị thì giá trị của biến bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím
Hướng dẫn chi tiết:
Giá trị của biến trả lời là 7.
Người sử dụng đã nhập số 7 từ bàn phím
2. TẠO VÀ SỬ DỤNG BIẾN
Câu hỏi: Sau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 94 thì giá trị của biến a là bao nhiêu?
- 2 4 C. 5 D. 6
Hướng dẫn chi tiết:
Đáp án: D
LUYỆN TẬP
Mở tệp chương trình Hoi Tuoi và thực hiện các yêu cầu sau:
- a) Bổ sung lệnh thay đổi giá trị của biến Tuổi một lượng là 2.
- b) Thông báo ra màn hình giá trị của biến Tuổi sau khi thay đổi
Hướng dẫn chi tiết:
a, Bổ sung lệnh:
b, Hiển thị ra màn hình
VẬN DỤNG
Em hãy tạo chương trình thực hiện các yêu cầu sau:
- a) Chương trình đưa ra câu hỏi "Bạn là học sinh lớp nào?"
- b) Sau khi nhập câu trả lời, chương trình đưa ra lời chào. Ví dụ "Xin chào bạn học sinh lớp 5A", trong đó 5A là câu trả lời vừa được nhập vào từ bàn phím.
Hướng dẫn chi tiết:
Em hãy thực hiện các khối lệnh sau:
=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 14: Sử dụng biến trong chương trình