Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 kết nối Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH 

(14 câu)

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (5 câu)

Câu 1: Trong Scratch, thông tin nhập vào từ bàn phím được lưu ở đâu?

A. Trong bộ nhớ máy tính.

B. Trong biến .

C. Trên vùng sân khấu.

D. Trong biến .

Câu 2: Biến trả lời trong Scratch được đặt trong nhóm lệnh nào?

A. Nhóm lệnh Cảm biến.

B. Nhóm lệnh Hiển thị.

C. Nhóm lệnh Các biến số.

D. Nhóm lệnh Điều khiển.

Câu 3: Trong Scratch, các lệnh về biến thuộc nhóm lệnh nào?

A. Nhóm lệnh Các phép toán.

B. Nhóm lệnh Sự kiện.

C. Nhóm lệnh Các biến số.

D. Nhóm lệnh Cảm biến.

Câu 4: Trong Scratch, lệnh nào dùng để thay đổi giá trị của biến?

A.                       B.

C.                                D.

Câu 5: Lệnh thuộc nhóm lệnh nào?

A. Nhóm lệnh Các phép toán.

B. Nhóm lệnh Điều khiển.

C. Nhóm lệnh Âm thanh.

D. Nhóm lệnh Hiển thị.

2. THÔNG HIỂU (3 CÂU)

Câu 1: Phát biểu nào sau đây sai?

A. Thông tin nhập vào từ bàn phím được lưu trong biến .

B. Biến trả lời là biến có sẵn của Scratch.

C. Lệnh nhập thông tin từ bàn phím thuộc nhóm lệnh Hiển thị.

D. Nháy chuột chọn hộp kiểm ngay trước tên biến để hiển thị giá trị của biến này trên sân khấu.

Câu 2: Khi sử dụng lệnh thì giá trị của biến sẽ thay đổi như thế nào?

A. Giá trị của biến là 5.

B. Giá trị của biến sẽ bị trừ đi 5 đơn vị.

C. Giá trị của biến sẽ được tăng lên 5 lần.

D. Giá trị của biến sẽ được cộng thêm 5 đơn vị.

Câu 3: Phát biểu nào sau đây sai?

A. Em có thể thay đổi giá trị của biến trong chương trình Scratch.

B. Em không thể thay đổi tên của các biến đã tạo trong Scratch.

C. Nháy chuột chọn hộp kiểm ngay trước tên biến để hiển thị giá trị của biến trên sân khấu.

D. Em có thể tạo biến để sử dụng khi tạo chương trình.

3. VẬN DỤNG (5 CÂU)

Câu 1: Trong Scratch, để nhập thông tin từ bàn phím, em sử dụng lệnh nào?

A.

B.

C.

D.

Câu 2: Để hiển thị giá trị của biến ra màn hình, em sử dụng lệnh nào?

--------------- Còn tiếp ---------------

=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 14: Sử dụng biến trong chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay