Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 kết nối Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 13: CẤU TRÚC RẼ NHÁNH 

(14 câu)

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (5 câu)

Câu 1: Hành động rẽ trái hoặc phải của ô tô được mô tả bằng cấu trúc gì?

A. Cấu trúc lặp có điều kiện.

B. Cấu trúc tuần tự.

C. Cấu trúc rẽ nhánh.

D. Cấu trúc quay lui. 

Câu 2: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?

A. 1.                               B. 2.                               C. 3.                               D. 4.

Câu 3: Đoạn chương trình nào sau đây có cấu trúc rẽ nhánh?

A.            

B.

C.

D.

Câu 4: Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu có dạng như thế nào?

A. nếu <điều kiện> thì <công việc 1> nếu không thì <công việc 2>.

B. nếu <công việc 1> thì <công việc 2>.

C. nếu <công việc> thì <điều kiện>.

D. nếu <điều kiện> thì <công việc>.

Câu 5: Lệnh thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?

A. Nhóm lệnh Cảm biến.

B. Nhóm lệnh Chuyển động.

C. Nhóm lệnh Hiển thị.

D. Nhóm lệnh Điều khiển. 

2. THÔNG HIỂU (3 CÂU)

Câu 1: Các lệnh điều khiển cấu trúc rẽ nhánh của Scratch thuộc nhóm lệnh nào?

A. Nhóm lệnh Điều khiển.

B. Nhóm lệnh Cảm biến.

C. Nhóm lệnh Sự kiện.

D. Nhóm lệnh Chuyển động.

Câu 2: Trong chương trình có cấu trúc rẽ nhánh, khi nào thì một lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện hay không được thực hiện?

A. Tuỳ thuộc vào câu lệnh.

B. Tuỳ thuộc vào hành động của nhân vật.

C. Tuỳ thuộc vào điều kiện đúng hay sai.

D. Tuỳ thuộc vào thời gian thực hiện chương trình.

Câu 3: Trong cấu trúc rẽ nhánh dạng đầy đủ, công việc 2 được thực hiện khi nào?

A. Khi điều kiện được thoả mãn.

B. Khi công việc 1 được thực hiện.

C. Khi công việc 2 đúng.

D. Khi điều kiện không được thoả mãn.

3. VẬN DỤNG (5 CÂU)

Câu 1: Trong Scratch, để biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ, em sử dụng lệnh nào?

A.

B.

C.

D.

Câu 2: Trong Scratch, để trả nhân vật về màu ban đầu của nó, em sử dụng lệnh nào?

--------------- Còn tiếp ---------------

=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay