Đáp án Tin học 5 kết nối tri thức Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình

File đáp án Tin học 5 kết nối tri thức Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình . Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt.

BÀI 15. SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH

KHỞI ĐỘNG

Hoạt động: Biểu thức

Giả sử biến  được dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông. Scratch có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia như trong môn Toán. Theo em biểu thức nào sau đây tính chu vi hình vuông trong Scratch?

Hướng dẫn chi tiết:

Đáp án C.

1. BIỂU THỨC TRONG SCRATCH

Câu hỏi: Giả sử hai biển  lưu đồ dài hai canh của hình chữ nhật,

  1. a) Hãy ghép mỗi biểu thức trong Scratch ở cột bên trái với một biểu thức toán học tương ứng ở cột bên phải.
  2. b) Trong các biểu thức ở trên, chỉ ra biểu thức trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật.

Hướng dẫn chi tiết:

a, 

1 - d

2 - c

3 - a

4 - b

b,

Biểu thức để tính chu vi chữ nhật là: Biểu thức số 1 – d

LUYỆN TẬP

Câu 1: Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch.

Hướng dẫn chi tiết:

a, a * b

b, ( a * h ) : 2

c, r * r * 3.14

d, [( a + b ) * h] / 2

Câu 2: Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là

Khi đó, lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?

Diện tích hình chữ nhật là

  1. Diện tích hình chữ nhật là 3.
  2. Diện tích hình chữ nhật là 12.
  3. Diện tích hình chữ nhật là 4.
  4. Diện tích hình chữ nhật là 7.

Hướng dẫn chi tiết:

Đáp án: B.

VẬN DỤNG

Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím

Hướng dẫn chi tiết:

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án Tin học 5 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay