Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Bài giảng điện tử Tin học 5 kết nối tri thức. Giáo án powerpoint Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 5 kết nối tri thức

BÀI 15: SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH

1. BIỂU THỨC TRONG SCRATCH

- Trong Scratch, các lệnh tạo biểu thức toán học nằm trong nhóm lệnh nào?

- Giả sử biến được dùng để lưu chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Theo em biểu thức nào sau đây tính diện tích hình chữ nhật trong Scratch?

- Biểu thức trong Scratch không bao gồm cái gì?

- Biểu thức biểu diễn phép toán số học trong Scratch là gì?

- Phép toán nào được dùng để tạo biểu thức điều kiện trong Scratch?

- Với biểu thức có nhiều phép toán, khi chạy chương trình Scratch, các phép toán được thực hiện theo thứ tự như thế nào?

- Phép toán kết hợp được biểu diễn trong Scratch như thế nào?

- Biểu thức toán học được biểu diễn trong Scratch như thế nào?

- Biểu thức tương ứng với biểu thức toán học nào?

 

2. THỰC HÀNH SỬ DỤNG BIỂU THỨC

- Hãy tạo một biểu thức trong Scratch để tính tổng của hai số bất kỳ. Ví dụ: 7 + 3. Hãy chạy chương trình và xem kết quả.

- Hãy tạo một biểu thức so sánh để kiểm tra xem một số có lớn hơn một số khác hay không. Ví dụ: Kiểm tra xem 10 có lớn hơn 5 hay không.

- Hãy tạo một biểu thức kết hợp giữa các phép toán cộng, trừ, nhân, chia. Ví dụ: (8 + 2) * (6 - 3). Hãy chạy chương trình và xem kết quả.

- Hãy viết một đoạn mã để tính phần dư của phép chia 15 chia cho 4. Hiển thị kết quả ra màn hình.

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (300k)
  • Giáo án Powerpoint (300k)
  • Trắc nghiệm theo cấu trúc mới (150k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)
  • Lý thuyết bài học và kiến thức trọng tâm (100k)
  • File word giải bài tập sgk (100k)
  • Phiếu bài tập để học sinh luyện kiến thức (100k)
  • .....

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 650k

=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 2000k

Cách tải hoặc nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 5 kết nối tri thức

ĐẦY ĐỦ GIÁO ÁN CÁC BỘ SÁCH KHÁC

GIÁO ÁN WORD LỚP 5 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 5 KẾT NỐI TRI THỨC

 

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 5 KẾT NỐI TRI THỨC

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 5 KẾT NỐI TRI THỨC

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 1. MÁY TÍNH VÀ EM

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 1: Em có thể làm gì với máy tính?

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 2. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 2: Tìm kiếm thông tin trên website

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 3: Tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 4: Cây thư mục

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 5: Bản quyền nội dung thông tin

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 5. ỨNG DỤNG TIN HỌC

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 6: Định dạng kí tự và bố trí hình ảnh trong văn bản
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 7: Thực hành soạn thảo văn bản

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 5A. SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ TẠO SẢN PHẨM SỐ ĐƠN GIẢN

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 8A: Làm quen với phần mềm đồ họa
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 9A: Sử dụng phần mềm đồ hoạ tạo sản phẩm số

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 5B. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ TẠO SẢN PHẨM ĐƠN GIẢN

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 8B: Làm sản phẩm thủ công theo video hướng dẫn
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 9B: Thực hành tạo đồ dùng gia đình theo video hướng dẫn

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 10: Cấu trúc tuần tự
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Chat hỗ trợ
Chat ngay