Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.
Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức
CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 15: SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH
(14 câu)
A. TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT (4 câu)
Câu 1: Trong Scratch, các lệnh tạo biểu thức toán học nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh Các biến số.
B. Nhóm lệnh Chuyển động.
C. Nhóm lệnh Các phép toán.
D. Nhóm lệnh Sự kiện.
Câu 2: Giả sử biến và được dùng để lưu chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Theo em biểu thức nào sau đây tính diện tích hình chữ nhật trong Scratch?
A. B.
C. D.
Câu 3: Biểu thức trong Scratch không bao gồm
A. dấu ngoặc.
B. biến.
C. phép toán.
D. các số.
Câu 4: Biểu thức biểu diễn phép toán số học trong Scratch là
A.
B.
C.
D.
2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)
Câu 1: Phép toán nào được dùng để tạo biểu thức điều kiện trong Scratch?
A. Phép chia lấy dư.
B. Phép toán so sánh lớn hơn.
C. Phép toán cộng.
D. Phép lấy số ngẫu nhiên.
Câu 2: Với biểu thức có nhiều phép toán, khi chạy chương trình Scratch, các phép toán được thực hiện theo thứ tự như thế nào?
A. Theo thứ tự từ trái qua phải.
B. Theo thứ tự từ ngoài vào trong.
C. Theo thứ tự từ phải qua trái.
D. Theo thứ tự từ trong ra ngoài.
Câu 3: Phép toán nào sau đây có kết quả là false?
A.
B.
C.
D.
Câu 4: Phép toán nào được thực hiện đầu tiên trong biểu thức:
A.
B.
C.
D.
3. VẬN DỤNG (5 CÂU)
Câu 1: Biểu thức tương ứng với biểu thức toán học nào?
A. .
B. .
C. .
D. .
Câu 2: Biểu thức toán học được biểu diễn trong Scratch như thế nào?
A.
B.
C.
D.
Câu 3: Phép toán kết hợp được biểu diễn trong Scratch như thế nào?
--------------- Còn tiếp ---------------
=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình