Phiếu học tập Tin học 5 kết nối Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Dưới đây là phiếu học tập Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình môn Tin học 5 sách Kết nối tri thức. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 15. SỬ DỤNG BIỂU THỰC TRONG CHƯƠNG TRÌNH
1. Giá trị của một biến có thể thay đổi được không?
A. Có, giá trị của biến có thể thay đổi.
B. Không, giá trị của biến luôn cố định.
C. Chỉ thay đổi được một lần.
D. Không thể thay đổi.
2. Khi tạo một biến mới, chúng ta thường đặt tên biến như thế nào?
A. Bất kỳ tên nào mình thích.
B. Chọn tên ngắn gọn, dễ hiểu và liên quan đến giá trị nó lưu trữ.
C. Phải sử dụng các chữ cái in hoa.
D. Phải bắt đầu bằng số.
3. Em có thể dùng biến để làm gì trong các trò chơi Scratch? Cho ví dụ.
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
4. Hãy nêu một số quy tắc khi đặt tên cho biến ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 15. SỬ DỤNG BIỂU THỰC TRONG CHƯƠNG TRÌNH
1. Biến trong Scratch dùng để làm gì?
A. Để vẽ hình.
B. Để tạo âm thanh.
C. Để lưu trữ các giá trị thay đổi.
D. Để điều khiển nhân vật.
2. Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
.............................là một ô nhớ trong máy tính để lưu trữ một giá trị nào đó.
Chúng ta có thể ........... giá trị của một biến trong quá trình thực hiện chương trình.
3. Em có thể nghĩ ra một trò chơi Scratch sử dụng nhiều biến khác nhau không? Hãy chia sẻ ý tưởng của mình.
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình