Nội dung chính Tin học 5 kết nối Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Hệ thống kiến thức trọng tâm Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình sách Tin học 5 kết nối tri thức. Với các ý rõ ràng, nội dung mạch lạc, đi thẳng vào vấn đề, hi vọng người đọc sẽ nắm trọn kiến thức trong thời gian rất ngắn. Nội dung chính được tóm tắt ngắn gọn sẽ giúp thầy cô ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh. Bộ tài liệu có file tải về. Mời thầy cô kéo xuống tham khảo.

Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức

BÀI 16. TỪ KỊCH BẢN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH

1. Viết kịch bản

Kịch bản giúp em xác định cụ thể các công việc mà chương trình cần thực hiện. Từ kịch bản, em dễ dàng tạo ra chương trình để thực hiện ý tưởng.

2. Thực hành tạo và chạy thử chương trình

Nhiệm vụ 1: Tạo chương trình thể hiện kịch bản trò chơi “Mèo bắt bóng” được mô tả ở mục 1

Hướng dẫn thực hiện:

- Bước 1: Ngoài nhân vật mèo đã có sẵn, thêm một nhân vật trái bóng.

- Bước 2: Tạo biến mới “Điểm” để lưu điểm số người chơi.

- Bước 3: Tạo chương trình cho nhân vật trái bóng:

- Bước 4: Tạo chương trình cho nhân vật meo như sau:

- Bước 5: Lưu tệp với tên là MeoBatBong vào thư mục của em.

Nhiệm vụ 2: Chạy thử chương trình tạo ở nhiệm vụ 1

Hướng dẫn thực hiện:

- Bước 1: Nháy nút lệnh để chạy chương trình, di chuyển liên tục con trỏ chuội đuổi theo bóng và quan sát kết quả để thấy điểm số tăng lên khi mèo chạm bóng.

- Bước 2: Nháy nút để dừng chương trình.

- Bước 3: Chạy lại chương trình nhiều lần để đảm bảo thực hiện đủ các yêu cầu của nhiệm vụ.

=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Kiến thức trọng tâm Tin học 5 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay