Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 kết nối Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 16: TỪ KỊCH BẢN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH

(12 câu)

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (4 câu)

Câu 1: Kịch bản chương trình không trả lời câu hỏi nào?

A. Hành động của các nhân vật là gì? 

B. Chương trình có những lỗi gì?

C. Chương trình diễn ra trong bối cảnh (sân khấu) nào?

D. Chương trình có nhân vật nào?

Câu 2: Cấu trúc lặp không có dạng nào sau đây?

A. Lặp liên tục.

B. Lặp có điều kiện kết thúc.

C. Lặp có điều kiện bắt đầu.

D. Lặp với số lần biết trước.

Câu 3: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?

A. 1 dạng.

B. 2 dạng.

C. 3 dạng.

D. 4 dạng.

Câu 4: Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ có dạng như thế nào?

A. nếu <điều kiện> thì <công việc>.

B. nếu <điều kiện 1> thì <công việc> nếu không thì <điều kiện 2>.

C. nếu <điều kiện> thì <công việc 1><công việc 2>.

D. nếu <điều kiện> thì <công việc 1> nếu không thì <công việc 2>. 

2. THÔNG HIỂU (2 CÂU)

Câu 1: Cấu trúc nào phù hợp để diễn tả hành động: Nhân vật di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm con trỏ chuột thì dừng lại?

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

B. Cấu trúc lặp liên tục.

C. Cấu trúc lặp có điều kiện.

D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

Câu 2: Phát biểu nào sau đây sai?

A. Từ kịch bản, em dễ dàng tạo ra chương trình để thực hiện ý tưởng.

B. Để chạy chương trình trong Scratch, em nháy nút lệnh cờ xanh trên màn hình.

C. Kịch bản giúp em xác định cụ thể các công việc mà chương trình cần thực hiện.

D. Sau khi tạo chương trình, em không cần chạy thử.

3. VẬN DỤNG (5 CÂU)

Câu 1: Để biểu diễn hành động bằng cấu trúc lặp với số lần biết trước, em sử dụng lệnh nào trong Scratch?

A.                                           B.

C.                                   D.

Câu 2: Để thêm nhân vật, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?

A.                         B.                          C.                         D.  

Câu 3: Để chọn phông nền cho chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?

--------------- Còn tiếp ---------------

=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay