Nội dung chính Tin học 8 Cánh diều Chủ đề F bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Hệ thống kiến thức trọng tâm bài Chủ đề F bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình sách Tin học 8 Cánh diều. Với các ý rõ ràng, nội dung mạch lạc, đi thẳng vào vấn đề hi vọng người đọc sẽ nắm trọn kiến thức trong thời gian rất ngắn. Nội dung chính được tóm tắt ngắn gọn sẽ giúp thầy cô ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh. Bộ tài liệu có file tải về. Mời thầy cô kéo xuống tham khảo

Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều

 

BÀI 5: THỂ HIỆN CẤU TRÚC LẶP TRONG CHƯƠNG TRÌNH

  1. THỂ HIỆN TRONG SCRATCH CẤU TRÚC LẶP KHI BIẾ TRƯỚC SỐ LẦN LẶP

- Để thể hiện việc một số lệnh được thực hiện lặp đi lặp lại với số lần lặp đã xác định trước, trong nhóm Control chọn khối lệnh:

  1. THỂ HIỆN TRONG SCARTCH CẤU TRÚC LẶP KHI KHÔNG BIẾT SỐ LẦN LẶP TRƯỚC

- Scratch có khối lệnh thể hiện cấu trúc lặp khi không biết số lần lặp nhưng biết điều kiện dừng lặp.

+ Điều kiện dừng lặp được thể hiện bằng một biểu thức logic.

+ Khi biểu thức này nhận giá trị đúng thì việc lặp lại sẽ dừng.

- Trong Scratch có khối lệnh trong khung lặp lại mãi mãi, muốn dừng vòng lặp này phải dùng lệnh stop this script trong nhóm Control.

 

=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Kiến thức trọng tâm tin học 8 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay