Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình
Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Chủ đề F Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.
Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều
BÀI 5: THỂ HIỆN CẤU TRÚC LẶP TRONG CHƯƠNG TRÌNH
A. TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT
Câu 1: Ba thao tác trong khối lệnh ở mục 1 trong SGK được thực hiện mấy lần?
- 7
- 9
- 8
- 10
Câu 2: Thứ tự của ba thao tác là?
- Nhân vật thay đổi trang phục, chờ 1 giây, nhân vật dịch chuyển 5 đơn vị
- Nhân vật dịch chuyển 5 đơn vị, nhân vật thay đổi trang phục, chờ 1 giây
- Chờ 1 giây, nhân vật thay đổi trang phục, nhân vật dịch chuyển 5 đơn vị
Câu 3: khối lệnh nào để thể hiện cấu trúc lặp khi không biết trươc số lần lặp nhưng biết điều kiện dừng lặp?
- Copy
- Zoom
- Move
- Scratch
Câu 4: điều kiện dừng lặp phải được thể hiện bằng gì?
- Biểu thị hình ảnh
- Biểu thức văn bản
- Biểu thức toán học
- Biểu thức logic
Câu 5: Muốn dừng vòng lặp phải dùng lệnh gì?
- New
- Password
- Control
- Stop this script
Câu 6: muốn sử dụng điều dừng lặp khi nào?
- Trùng với điều kiện lặp
- Ngược với điều kiện lặp
- Khẳng định của điều kiện lặp
- Phủ định của điều kiện lặp
Câu 7: Khi lặp lại việc vẽ hình vuông 12 lần, thì hình vuông xoay hướng nhân vật vẽ bao nhiêu độ?
- 120
- 90
- 60
- 30
Câu 8: một chương trình có cấu trúc lặp với điều kiện dừng lặp bao gồm mấy câu lệnh?
- 5
- 4
- 6
- 3
Câu 9: Điều kiện dừng lặp ở mệnh đề nào?
- set
- Repeat until
- ask
- say
Câu 10: nhập mật khẩu ở mệnh đề nào?
- when
- ask
- say
- repeat until
2. THÔNG HIỂU
Câu 1: Để diễn tả một việc chỉ được thực hiện trong một điều kiện cụ thể nào đó, chúng ta hãy dùng câu có dạng …..
- Nếu … thì …
- Không nếu … thì …
- Nếu … và …
- Và … thì …
Câu 2: Khi bắt đầu chương trình dùng lệnh nào?
- say
- set
- ask
- when
Câu 3: mệnh lệnh kết thúc để chương trình điều kiện dừng lại?
- ask
- say
- when
- set
3. VẬN DỤNG
Câu 1: mệnh đề vô hạn tuần hoàn có mấy mệnh đề?
- 3
- 2
- 1
- 4
Câu 2: muốn dừng mệnh đề dùng câu lệnh nào?
- If … or …. Then
- Ask …. And wait
- Stop this script
Câu 3: kết thúc dùng mệnh đề nào?
A. stop this script
- if…or…then
- ask…and wait
4. VẬN DỤNG CAO
Câu 1: Khi vòng lặp làm nhân vật vẽ một hình vuông với các cạnh có màu như nào?
- Thay đổi liên tục
- Giữ nguyên
- Giống nhau
- Khác nhau
Câu 2: Có thể thwucj hiện vòng lặp bằng Scratch không?
- không
- có
=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình