Phiếu trắc nghiệm Tin học khoa học máy tính 11 kết nối Bài 17: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 11 (Định hướng Khoa học máy tính) kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 17: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

CHỦ ĐỀ 6: KĨ THUẬT LẬP TRÌNH

BÀI 17: DỮ LIỆU MẢNG MỘT CHIỀU VÀ HAI CHIỀU

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT

Câu 1: Phát biểu nào dưới đây về kiểu mảng một chiều là phù hợp?

  1. Là một tập hợp các số nguyên
  2. Độ dài tối đa của mảng là 255
  3. Là một dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu
  4. Mảng không thể chứa kí tự

Câu 2: Để khai báo số phần tử của mảng trong PASCAL, người lập trình cần:

  1. khai báo một hằng số là số phần tử của mảng
  2. khai báo chỉ số bắt đầu và kết thúc của mảng
  3. khai báo chỉ số kết thúc của mảng
  4. không cần khai báo gì, hệ thống sẽ tự xác định

Câu 3: Phát biểu nào dưới đây về chỉ số của mảng là phù hợp nhất?

  1. Dùng để truy cập đến một phần tử bất kì trong mảng
  2. Dùng để quản lí kích thước của mảng
  3. Dùng trong vòng lặp với mảng
  4. Dùng trong vòng lặp với mảng để quản lí kích thước của mảng

Câu 4: Phát biểu nào sau đây về mảng là không chính xác?

  1. Chỉ số của mảng không nhất thiết bắt đầu từ 1
  2. Có thể xây dựng mảng nhiều chiều
  3. Xâu kí tự cũng có thể xem như là một loại mảng
  4. Độ dài tối đa của mảng là 255

Câu 5: Thế nào là khai báo biến mảng gián tiếp?

  1. Khai báo mảng của các bản ghi
  2. Khai báo mảng xâu kí tự
  3. Khai báo mảng hai chiều
  4. Khai báo thông qua kiểu mảng đã có

Câu 6: Mảng là kiểu dữ liệu biểu diễn một dãy các phần tử thuận tiện cho:

  1. chèn thêm phần tử
  2. truy cập đến phần tử bất kì
  3. xóa một phần tử
  4. chèn thêm phần tử và xóa phần tử

Câu 7: Khẳng định nào sau đây là đúng:

  1. Mảng một chiều là dãy vô hạn các phần tử cùng kiểu. Mảng được đặt tên và mỗi phần tử của nó có một chỉ số.
  2. Mảng một chiều là dãy hữu hạn các phần tử khác kiểu. Mảng được đặt tên và mỗi phần tử của nó có một chỉ số.
  3. Mảng một chiều là dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu. Mảng được đặt tên và mỗi phần tử của nó có một chỉ số.
  4. Mảng một chiều là dãy vô hạn các phần tử khác kiểu. Mảng được đặt tên và mỗi phần tử của nó có một chỉ số.

Câu 8: Để khai báo mảng ta dùng cú pháp sau:

  1. <kiểu phần tử> <tên biến mảng > [<kích thước>];
  2. <tên biến mảng > [<kích thước>];
  3. <kiểu phần tử> <tên biến mảng > ;
  4. <kiểu phần tử> of<tên biến mảng > [<kích thước>];

Câu 9: Cú pháp nào sau đây đâu là cú pháp tham chiếu tới phần tử của mảng?

  1. <Tên biến mảng> [chỉ số phần tử];

B.<Chỉ số phần tử> [Tên biến mảng];

  1. <Tên biến mảng> <chỉ số phần tử>;
  2. [Tên biến mảng] <chỉ số phần tử>;

2. THÔNG HIỂU

Câu 1: Phương án nào dưới đây là khai báo mảng hợp lệ?

  1. Var mang : ARRAY[0..10] OF INTEGER; 
  2. Var mang : ARRAY[0..10] : INTEGER;
  3. Var mang : INTEGER OF ARRAY[0..10];
  4. Var mang : ARRAY(0..10) : INTEGER;

Câu 2: Khai báo mảng hai chiều nào sau đây là sai?

  1. var m : array[1..10] of array[0..9] of  integer;
  2. var m : array[1..20,1..40] of real;
  3. var m : array[1..9;1..9] of  integer;
  4. var m : array[0..10,0..10] of char;

Câu 3: Mảng A gồm 100 phần tử là các số nguyên. Cách khai báo nào sau đây là đúng:

  1. float A[100];          
  2. int A[100];
  3. int A of [100];
  4. int A=[100];

Câu 4:  Chỉ số của phần tử mảng trong C++ luôn được tính từ:

  1. 1                                                    
  2. 2
  3. 0                                                    
  4. -1

Câu 5: Tham chiếu tới phần tử của mảng một chiều được xác định bởi tên mảng cùng với chỉ số, được viết trong cặp ngoặc:

  1. {}                                                             
  2. []
  3. <>                                                  
  4. ()

Câu 6: Để tham chiếu đến phần tử đầu tiên trong mảng A ta viết:

  1. A[0]                                               
  2. a[1]
  3. A[2]                                               
  4. A[]

Câu 7: Mảng a gồm 10 phần tử là các số thực, khai báo mảng nào sau đây là hợp lệ:

  1. int a[10];
  2. a[10];
  3. float a[10];
  4. a=[10] of float;

Câu 8: Khai báo sau đây, mảng A có tối đa bao nhiêu phần tử?

int a[10];
A. 11                                        

  1. 20
  2. 10                                        
  3. 9

Câu 9: Phát biểu nào sau đây về mảng là không chính xác?

  1. Mảng là một dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu.
  2. Tham chiếu tới phần tử của mảng một chiều được xác định bởi tên mảng cùng với chỉ số, được viết trong cặp ngoặc [ và ].
  3. Xâu kí tự cũng có thể xem như là một loại mảng.
  4. Chỉ số của phần tử mảng trong C++ luôn được tính từ 1.

Câu 10: Khi xây dựng và sử dụng mảng 1 chiều, yếu tố nào sao đây không đúng?

  1. Tên kiểu mảng một chiều.
  2. Biến đếm thường là kiểu nguyên.
  3. Cách khai báo biến mảng.
  4. Cách tham chiếu đến phần tử.

3. VẬN DỤNG

Câu 1: Cho khai báo mảng và đoạn chương trình như sau:

Var a : array[0..50] of real ;

k := 0 ;

for i := 1 to 50 do

if a[i] > a[k] then k := i ;

Đoạn chương trình trên thực hiện công việc gì dưới đây?

  1. Tìm phần tử nhỏ nhất trong mảng;
  2. Tìm phần tử lớn nhất trong mảng;
  3. Tìm chỉ số của phần tử lớn nhất trong mảng
  4. Tìm chỉ số của phần tử nhỏ nhất trong mảng

Câu 2: Cho khai báo mảng như sau: Var a : array[0..10] of integer ;

Phương án nào dưới đây chỉ phần tử thứ 10 của mảng?

  1. a[10];
  2. a(10);
  3. a[9];
  4. a(9);

Câu 3: Cho đoạn chương trình sau:

S=0;

for(i=1;i<=n;i++) s=s+a[i];

Đoạn chương trình trên thực hiện:

  1. Tính tổng các phần tử của mảng a.
  2. In ra màn hình mảng a.
  3. Đếm số phần tử của mảng a.
  4. Không thực hiện việc cả.

Câu 4: Cho khai báo sau:

int a[16];

Câu lệnh nào dưới đây sẽ in ra tất cả các phần tử của mảng trên?

  1. for (i=1;i<=16 ;i++) cout<<a[i];
  2. for (i=0;i<=16 ;i++) cout<<a[i];
  3. for (i=1;i<16 ;i++) cout<<a[i];
  4. for (i=0;i<16 ;i++) cout<<a[i];

Câu 5: Cho mảng 1 chiều sau, cho biết kết quả sau khi thực hiện tham chiếu a[4]

A

0

1

2

3

4

 

14

13

8

9

6

  1. 14                              
  2. 9
  3. 8                                
  4. 6

4. VẬN DỤNG CAO

Câu 1: Chương trình sau sẽ in ra màn hình công việc gì?
for (i=1;i<=n;i++)

if (a[i] % 2 !=0)

cout<<a[i];

  1. In ra các giá trị các phần tử chẵn của mảng a.
  2. In ra các giá trị các phần tử lẻ của mảng a.
  3. In ra tất cả giá trị các phần tử của mảng a.
  4. In ra tổng giá trị các phần tử của mảng a .

 --------------- Còn tiếp ---------------

=> Giáo án Khoa học máy tính 11 kết nối Bài 17: Dữ liệu mảng một chiều và hai chiều

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm khoa học máy tính 11 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay