Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

BÀI 3: SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH

1. NHẬN BIẾT

Câu 1: Biểu thức là gi?

  1. Là một toán hạng hoặc nhiều toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
  2. Là một toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
  3. Là nhiều hạng được kết nối với nhau bởi cá phép toán

Câu 2: trong Scracth có mấy dạng dữ liệu?

  1. 4
  2. 2
  3. 3

Câu 3: các dạng kiểu dữ liệu của Scratch?

  1. Số, logic, xâu kí tự
  2. Logic, xâu kí tự
  3. Số, logic

Câu 4: Nhóm nào trong Scratch cung cấp những phép toán?

  1. Space
  2. Zoom
  3. Move
  4. Operators

Câu 5: Trong nhóm Opertaors còn các phép toán gì?

  1. Phép toán cộng trừ
  2. Phép toán so sánh
  3. Cả 2 đều đúng
  4. Cả 2 đều sai

Câu 6: Các biểu thức logic có thể kết nối với nhau bởi các phép toan logic nào?

  1. And, or, not
  2. And, not
  3. Or, and

Câu 7: Chỉ đúng khi hai biểu thức thành phần đều đúng biểu diễn phép toán logic?

  1. not
  2. or
  3. and

Câu 8:  chỉ sai khi hai biểu thức thành phần đều sai?

  1. and
  2. not
  3. or

Câu 9: là giá trị phủ định của biểu thức

  1. and
  2. or
  3. not

Câu 10: xâu kí tự là gì?

  1. Là một biểu thức xâu kí tự
  2. Là một phép tính kí tự
  3. A hoặc B đều đúng

2. THÔNG HIỂU

Câu 1: để kế nối các biểu thức xâu kí tự với nhau để tạo ra được biểu thức xâu kí tự mới dài hơn dùng phép toán

  1. new
  2. join
  3. save

Câu 2: các phép toán “ +,-,x/,mod” đối với gì?

  1. Biểu thức logic
  2. Biểu thức đại số
  3. Biểu thức xâu kí tự
  4. Tất cả đáp án đều đúng

Câu 3: các phép toán “and, or, not” đối với gì?

  1. Biểu thức chuỗi kí tự
  2. Biểu thức xâu kí tự
  3. đối với biểu thức đại số
  4. Đối với biểu thức logic

Câu 4: các phép toán join đối với gì?

  1. Biểu thức logic
  2. Biểu thức chuỗi kí tự
  3. Biểu thức đại số
  4. Biểu thức xâu kí tự

3. VẬN DỤNG

Câu 1: phép toán round thuộc phép toán gì?

  1. Phép toán lấy giá trị nguyên của một số
  2. Phép toán lấy giá trị tuyệt đối của một số
  3. Phép toán lấy phần dư của phép chia
  4. Phép toán làm tròn số, lấy số nguyên gần nhất số này

Câu 2: phép toán lấy giá trị tuyệt đối của một số thuộc phép toán nào?

  1. round
  2. Abs - of
  3. mod
  4. A và C đều đúng

Câu 3: phép toán lấy phần dư của phép chia

  1. round
  2. zoom
  3. abs
  4. mod

4. VẬN DỤNG CAO

Câu 1: Lệnh say có tác dụng gì?

  1. Đưa vào màn hình tốc độ chạy được lưu trữ
  2. Đưa ra màn hình tốc độ chạy trong thông tin
  3. Đưa vào màn hình tốc độ chạy trong thông tin
  4. Đưa ra màn hình tốc độ chạy được lưu trữ

 

=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay