Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều Ôn tập Chủ đề F (P2)

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ôn tập Chủ đề F. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

ÔN TẬP CHỦ ĐỀ F

 

Câu 1: Chương trình máy tính là gì?

  • A. Một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện.
  • B. Một bản hướng dẫn con người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó.
  • C. Hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc.
  • D. Chương trình trên ti vi về máy tính.

Câu 2: Người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào để viết chương trình cho máy tính?

  • A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1.
  • B. Ngôn ngữ lập trình.
  • C. Ngôn ngữ tự nhiên.
  • D. Ngôn ngữ chuyên ngành.

Câu 3: Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

  • A. Scratch.
  • B. Window Explorer.
  • C. Word.
  • D. PowerPoint.

Câu 4: Cấu trúc điều khiển nào được thể hiện bởi câu lệnh trong hình 20 trong Scratch?

  • A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
  • C. Cấu trúc lặp.
  • D. Cấu trúc tuần tự.

Câu 5: Cấu trúc điều khiển nào được thể hiện bởi câu lệnh trong hình dưới đây trong Scratch?

  • A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
  • C. Cấu trúc lặp.
  • D. Cấu trúc tuần tự.

 

Câu 6:  Nhân vật Hươu cao cổ suy nghĩ trong bao lâu ?

  • A.   2,3 giây
  • B.   2,5 giây
  • C.   1,3 giây
  • D.   1,5 giây

 

Câu 7: Chương trình máy tính là gì?

  • A.   Là nhiều dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một kịch bản
  • B.   Là một dạy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một kịch bản
  • C.   Là nhiều dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán
  • D.   Là một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán

Câu 8: các lệnh kế tiếp nhau trong chương trình điều khiển máy tính thực hiện các bước như nào trong thuật toán?

  • A.   Trên xuống
  • B.   Xen kẽ
  • C.   Lộn xộn
  • D.   Tuần tự

Câu 9: Với kịch bản câu chuyện nhỏ, nhân vật Mèo đã nói gì trong 2 giây?

  • A.   Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi
  • B.   Sao lại vậy?
  • C.   Là uống trà nóng, Mèo ạ!
  • D.   Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì?

Câu 10: để kế nối các biểu thức xâu kí tự với nhau để tạo ra được biểu thức xâu kí tự mới dài hơn dùng phép toán

  • A.   new
  • B.   join
  • C.   save

Câu 11: các phép toán “ +,-,x/,mod” đối với gì?

  • A.   Biểu thức logic
  • B.   Biểu thức đại số
  • C.   Biểu thức xâu kí tự
  • D.   Tất cả đáp án đều đúng

Câu 12: Chỉ đúng khi hai biểu thức thành phần đều đúng biểu diễn phép toán logic?

  • A.   not
  • B.   or
  • C.   and

Câu 13: chỉ sai khi hai biểu thức thành phần đều sai?

  • A.   and
  • B.   not
  • C.   or

Câu 14: là giá trị phủ định của biểu thức

  • A.   and
  • B.   or
  • C.   not

Câu 15: xâu kí tự là gì?

  • A.   Là một biểu thức xâu kí tự
  • B.   Là một phép tính kí tự
  • C.   A hoặc B đều đúng

Câu 16: trong bánh bao gồm mục nào?

  • A.   Chạm tường
  • B.   Vẽ hoặc dùng hình có sẵn
  • C.   Đưa ra câu hỏi và xử lí trả lời
  • D.   Bắt đầu trò chơi và được tìm thấy

 

Câu 17:  Để dừng khối lệnh nào để dừng trò chơi?

  • A.   Save
  • B.   control
  • C.   Stop all

Câu 18: Khối lệnh stop all thuộc nhóm nào?

  • A.   control
  • B.   Insert
  • C.   Draw

Câu 19: trong phần thựa hành, các bạn chơi trò gì?

  • A.   Trò chơi ô ăn quan
  • B.   Trò chơi đố vui
  • C.   Trò chơi đuổi hình bắt chữ
  • D.   Trò chơi mê cung

Câu 20: Biểu thức đúng thì thì thông báo m là số gì?

  • A.   Chẵn
  • B.   Lẻ
  • C.   0
  • D.   Tất cả đáp án trên đều sai

Câu 21: biểu thức này sai thì m thông báo?

  • A.   Số 0
  • B.   Số chẵn
  • C.   Số lẻ

Câu 22: Việc nào dưới đây cần thực hiện trên máy tính?

  • A.   Lên ý tưởng
  • B.   Chuẩn bị nội dung
  • C.   Trình bảy sản phẩm
  • D.   Tạo bài trình chiếu và hoàn thiện sản phẩm

Câu 23: Điền từ thích hợp vào chỗ trống

Việc thể hiện một … có các bước kế tiếp nhau là thực hiện tuần tự các bước của một thuật toán

  • A.   Chữ
  • B.   video
  • C.   hình ảnh
  • D.   kịch bản

Câu 24: Điều kiện dừng lặp ở mệnh đề nào?

  • A.   set
  • B.   Repeat until
  • C.   ask
  • D.   say

Câu 25: nhập mật khẩu ở mệnh đề nào?

  • A.   when
  • B.   ask
  • C.   say
  • D.   repeat until

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay