Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều Ôn tập Chủ đề F (P4)

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ôn tập Chủ đề F. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

ÔN TẬP CHỦ ĐỀ F

Câu 1: Biến trong chương trình Scratch được sử dụng để làm gì?

  • A. Lưu trữ dữ liệu.
  • B. Thực hiện các phép tính toán.
  • C. Điều khiển luồng chương trình.
  • D. Hiển thị đồ họa.

Câu 2: Để tạo một biến trong Scratch, ta cần thực hiện các bước sau đây:

  • A. Chọn mục "Biến" trong thanh công cụ.
  • B. Nhấp chuột phải và chọn "Tạo biến mới".
  • C. Đặt tên cho biến và chọn kiểu dữ liệu.
  • D. Tất cả các phương án trên đều đúng.

Câu 3: Để gán giá trị cho biến trong Scratch, ta sử dụng lệnh nào sau đây?

  • A. Gán
  • B. Gán giá trị
  • C. Đặt giá trị
  • D. Gán biến

Câu 4: Để hiển thị giá trị của biến trong Scratch, ta sử dụng lệnh nào sau đây?

  • A. Hiển thị
  • B. In
  • C. Xuất
  • D. Hiển thị biến

Câu 5: Để thay đổi giá trị của biến trong Scratch, ta sử dụng lệnh nào sau đây?

  • A. Thay đổi
  • B. Cập nhật
  • C. Sửa đổi
  • D. Gán lại

 

Câu 6: Khi phát bước của thuật toán được mô tả theo thứ tự thì các lệnh thể hiện các bước đó được tuân theo như thế nào?

  • A.   Lùi về nhau
  • B.   Quay ngược nhau
  • C.   Xen kẽ nhau
  • D.   Tuần tự kế tiếp nhau

Câu 7: để thực hiện một bước trong bản mô tả có thể dùng một lệnh đơn giản của gì?

  • A.   Save
  • B.   Insert
  • C.   Scratch
  • D.   Tất cả đáp án trên đều đúng

Câu 8:  trong ví dụ về thuật toán nhân vật mèo, mô tả thuật toán thực hiện mấy bước?

  • A.   2
  • B.   3
  • C.   4
  • D.   5

 

Câu 9: phép toán round thuộc phép toán gì?

  • A.   Phép toán lấy giá trị nguyên của một số
  • B.   Phép toán lấy giá trị tuyệt đối của một số
  • C.   Phép toán lấy phần dư của phép chia
  • D.   Phép toán làm tròn số, lấy số nguyên gần nhất số này

Câu 10: phép toán lấy giá trị tuyệt đối của một số thuộc phép toán nào?

  • A.   round
  • B.   Abs - of
  • C.   mod
  • D.   A và C đều đúng

Câu 11: phép toán lấy phần dư của phép chia

  • A.   round
  • B.   zoom
  • C.   abs
  • D.   mod

 

Câu 12: Lệnh say có tác dụng gì?

  • A.   Đưa vào màn hình tốc độ chạy được lưu trữ
  • B.   Đưa ra màn hình tốc độ chạy trong thông tin
  • C.   Đưa vào màn hình tốc độ chạy trong thông tin
  • D.   Đưa ra màn hình tốc độ chạy được lưu trữ

 

Câu 13: Mê cung bao gồm gì?

  • A.   Vị trí bắt đầu
  • B.   Vẽ hoặc dùng hình có sẵn
  • C.   Chạm tường
  • D.   Cả ba đáp trên đều sai

Câu 14: nếu trả lời đúng nhân vật con bọ sẽ như nào?

  • A.   Dừng trò chơi
  • B.   Đưa ra thông báo
  • C.   Biến mất
  • D.   Thay đổi trang phục

Câu 15: nếu sai nhân vật cọn bọ thông báo và dừng trò chơi

  • A.   sai
  • B.   đúng

Câu 16: Trên một thuật toán, khi mà dựa trên điều kiện cụ thể nào đó để xác định bước thực hiện ta sử dụng cấu trúc gì?

  • A.   Cấu trúc phân chia
  • B.   Cấu trúc rẽ nhánh
  • C.   Cấu trúc phân nhánh

Câu 17: Điền từ thích hợp vào chỗ trống

Nếu thay đổi thứ tự các bước trong mô tả thuật toán thì nhận được ….

  • A.   Một văn bản khác
  • B.   Một video khác
  • C.   Một hình ảnh khác
  • D.   Một kịch bản khác

Câu 18: điền từ thích hợp vào chỗ trống

…….: là một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán

  • A.   Mỗi chương trình máy tính
  • B.   Mỗi kịch bản
  • C.   Mỗi hình ảnh, video

Câu 19: biền là gì?

  • A.   Là đại lượng không thể thay đổi trong quá trình thực hiện biên kịch
  • B.   Là đại lượng có thể thay đổi trong quá trình thực hiện biên kịch
  • C.   Là đại lượng không thể thay đôi trong quá trình thực hiện chương trình
  • D.   Là đại lượng có thể thay đổi giá trị trong quá trình thực hiện chương trình

 

Câu 20: lệnh gán một giá trị là?

  • A.   To…by
  • B.   Set….change
  • C.   Change…by…
  • D.   Set…to….

Câu 21: lệnh tăng hay giảm giá trị của biến nhớ

  • A.   Set….by…..
  • B.   Set….to…
  • C.   Change…to…
  • D.   Change…by….

 

Câu 22: Về biến có mấy lệnh quan trọng?

  • A.   1
  • B.   4
  • C.   3
  • D.   2

Câu 23:  Lệnh quan trọng bao gồm

  • A.   Lệnh gán một giá trị cho biến
  • B.   Lệnh thay đổi giá trị của biến
  • C.   A và B đều sai
  • D.   A và B đều đúng

 

Câu 24: Khi vòng lặp làm nhân vật vẽ một hình vuông với các cạnh có màu như nào?

  • A.   Thay đổi liên tục
  • B.   Giữ nguyên
  • C.   Giống nhau
  • D.   Khác nhau

 

Câu 25: Có thể thwucj hiện vòng lặp bằng Scratch không?

  • A.   không
  • B.   có

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay