Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài giảng điện tử Tin học 4 cánh diều. Giáo án powerpoint Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

THÂN MẾN CHÀO CÁC EM

ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI

KHỞI ĐỘNG

  1. a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào?
  2. b) Khi nháy chuột vào thì nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
  3. a) Ba lệnh với ba màu khác nhau tương ứng với ba nhóm lệnh. Các lệnh có hai hình dạng khác nhau: các lệnh bên dưới có phần lõm xuống để ghép với các lệnh trước đó; lệnh đầu tiên không có phần lõm nên không ghép được lệnh trước đó.
  4. b) Nhân vật Mèo sẽ bắt đầu di chuyển 10 bước và nói Xin chào trong 2 giây.

BÀI 2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH ĐẦU TIÊN

NỘI DUNG BÀI HỌC

Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

Tạo chương trình Giới thiệu về bản thân

1

MỘT SỐ LỆNH CƠ BẢN
TRONG NHÓM LỆNH SỰ KIỆN

  1. Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

Quan sát hướng dẫn sau đó thực hành tạo

các lệnh như Hình 1 và nháy chuột vào     .

Nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu hoạt động như thế nào?

Quan sát hướng dẫn sau đó thực hành tạo

các lệnh như Hình 1 và nháy chuột vào     .

Nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động di chuyển 10 bước và nói "Xin chào" trong 2 giây.

Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào trước lệnh            được không?

Không thể ghép các lệnh khác vào trước lệnh          .

Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

       Mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào      .

Các lệnh ghép sau các lệnh ở bảng 1 sẽ được thực hiện khi có sự kiện tương ứng xảy ra (ví dụ: nháy chuột vào    , gõ phím, nháy chuột vào nhân vật trên vùng Sân khấu).

2

TẠO CHƯƠNG TRÌNH
GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN

Cho biết các bước tạo một chương trình

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

  Bước 2: Tìm hiểu kịch bản.

Bước 3: Lập trình và chạy thử chương trình.

Kịch bản cho nhân vật

Khi nháy chuột vào     , nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu thực hiện lần lượt:

  1. Di chuyển 10 bước.
  2. Hiện bóng nói “Xin chào! Tớ là học sinh lớp 4!” trong 3 giây.
  3. Hiện bóng nói “Tớ thích Scratch!” trong 3 giây.

Lưu ý

Kịch bản giúp em lập trình nhanh hơn vì đã chọn và sắp xếp thứ tự lệnh.

Cách lưu chương trình vào máy tính

B1: Chọn Tập tin.

B2: Chọn Lưu về máy tính.

   Khi nháy chuột vào     , em thấy nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?

Nhân vật Mèo có hoạt động đúng như kịch bản.

GHI NHỚ

  • Chương trình Scratch gồm các lệnh được ghép với nhau theo thứ tự phù hợp.
  • Nhóm lệnh Sự kiện chứa một số lệnh giúp em tạo chương trình có thể bắt đầu chạy bằng cách sử dụng chuột, bàn phím.

LUYỆN TẬP

Bài tập 1

Em có thể ghép lệnh              trước lệnh         được không?

Bài tập 2

Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B  giống và khác nhau như thế nào?

Trả lời:

Bài tập 1

Không vì lệnh         không có phần lõm để ghép và nó luôn đứng trước các lệnh khác để điều khiển nhân vật khi sự kiện nháy chuột vào      được kích hoạt.

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt, nhiều trò chơi để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

PHÍ GIÁO ÁN

1. Với toán, Tiếng Việt

  • Giáo án: word 350k/môn - Powepoint 450k/môn
  • Trọn bộ word + PPT: 650k/môn

2. Với các môn còn lại:

  • Giáo án: word 250k/môn - Powepoint 300k/môn
  • Trọn bộ Word + PPT: 450k/môn

3. Nếu đặt trọn bộ 5 môn chủ nhiệm gồm: Toán, tiếng Việt, Đạo đức, lịch sử & địa lí, HĐTN thì:

  • Giáo án: word 1000k - Powerpoint 1200k
  • Trọn bộ word + PPT: 1600k

=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 4 CÁNH DIỀU

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 4 CÁNH DIỀU

CÁCH ĐẶT MUA:

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề A1 Bài 2: Phần mềm máy tính

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU

E2. TẬP SOẠN THẢO VĂN BẢN

LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HOÁ

LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay