Giáo án HĐTN 7 kết nối tuần 10 - tiết 1. Sinh hoạt dưới cờ - Kịch tương tác “nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”

Giáo án tuần 10 - tiết 1. Sinh hoạt dưới cờ - Kịch tương tác “nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên” sách hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức. Được thiết kế theo công văn 5512, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức. Kéo xuống dưới để tham khảo

Xem video về mẫu Giáo án HĐTN 7 kết nối tuần 10 - tiết 1. Sinh hoạt dưới cờ - Kịch tương tác “nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”

Xem toàn bộ: Soạn giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 kết nối tri thức theo công văn mới nhất

Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

CHỦ ĐỀ 3. TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN

Tuần 10 - Tiết 1. Sinh hoạt dưới cờ - Kịch tương tác “nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”

  1. MỤC TIÊU:

Sau khi tham gia hoạt động này, HS:

  • Xác định được sự nguy hiểm từ việc nghiện chơi trò chơi điện tử.
  • Biết cách tránh xa các cám đỗ của trò chơi điện tử.
  • Hình thành kĩ năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá.
  1. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
  2. Đối với TPT, BGH và GV
  • Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động.
  • Xây dựng/ đóng góp ý kiến cho kịch bản tiểu phẩm.
  • Tư vấn cách dẫn chương trình cho lớp trực tuần và HS được chọn làm MC.
  • Lựa chọn HS tham gia diễn kịch.
  1. Đối với HS
  • HS lớp trực tuần với sự giúp đỡ của GV xây dựng kịch bản, kế hoạch tập biểu diễn tiểu phẩm (tham khảo ở phần Phụ lục).
  • HS được chọn làm MC chuẩn bị nội dung để dẫn vào tiểu phẩm “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Hoạt động 1. Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới

Hoạt động 2. Sinh hoạt theo chủ đề: Diễn kịch tương tác “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”

- MC giới thiệu tiểu phẩm, những người tham gia tiểu phẩm và yêu cầu HS toàn trường theo dõi, nhận xét về các nội dung của tiểu phẩm.

- MC mời một số HS tham gia kịch tương tác, để xuất cách giải quyết vấn để của Đạt sau khi nghe bà nói (Nếu là Đạt, em sẽ nói gì với bà và giải quyết vấn đễ nghiện trò chơi điện tử như thế nào?).

- MC mời các bạn tham gia giờ Sinh hoạt dưới cờ nhận xét về tiểu phẩm.

ĐÁNH GIÁ

TPT mời một số HS chia sẻ cảm xúc và những bài học rút ra sau khi tham gia trải nghiệm.

HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI

HS suy nghĩ về thông điệp của tiểu phẩm và vận dụng trong cuộc sống hằng ngày

PHỤ LỤC

Gợi ý nội dung tiểu phẩm “Nghiện trò chơi điện tử ở lứa tuổi thiếu niên”.

12h trưa nắng chói chang, thấp thoáng có bóng 2 cậu học sinh lớp 7A (Đạt và Tuấn) lê những bước chân nặng nề đi vào lớp với tâm trạng bực bội. Thì ra hai cậu bạn xin gia đình đi học sớm, nhưng lại sà vào quán điện tử cạnh trường chơi cho đến khi hết sạch tiền tiêu vặt. Cả hai vừa đi vừa lẩm bẩm “bực thế không biết”, “làm thế nào để có tiển phục thù trận thua này đây?”

Chiều hôm đó, dù đã về nhà, nhưng trong đầu Đạt vẫn nung nấu ý định chơi game để phục thù. Đúng lúc ấy, Đạt nhìn thấy túi tiền của bà ở trên bàn (tiền bố mẹ Đạt đi làm ăn xa gửi về cho hai bà cháu), Đạt rón rén mở ra và lấy đi một nửa, đột nhiên bà xuất hiện và nhìn thấy, bà lao vào muốn giật lại số tiển từ tay Đạt và nói “Sao con đám lấy trộm tiển?”. Đại vội vàng đẩy mạnh bà ra rồi chạy đi tìm Tuấn để tiếp tục chơi game mà không biết rằng mình đã vô tình làm bà ngã, va cả người vào bàn dẫn đến gãy tay.

Sáng hôm sau, Đạt về nhà mới biết bà mình đã phải vào viện bó bột vì gãy tay. Đạt vô cùng ân hận, chạy vội vào viện với bà, xin lỗi bà. Bà vừa nói vừa rơi nước mắt, bà biết chuyện Đạt đánh nhau ở lớp, biết kết quả học tập của Đại sa sút, bà rất đau lòng và lo lắng,...

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Giáo án word: 250k/học kì - 300k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 350k/học kì - 400k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 400k/học kì - 500k/cả năm

=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay vào luôn

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Soạn giáo án Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 kết nối tri thức theo công văn mới nhất

GIÁO ÁN WORD LỚP 7 - SÁCH KẾT NỐI

 

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 7 - SÁCH KẾT NỐI

GIÁO ÁN LỚP 7 CÁC BỘ SÁCH KHÁC

Giáo án lớp 7 sách cánh diều (bản powrerpoint)
Giáo án lớp 7 sách chân trời sáng tạo (bản powrerpoint)
Giáo án lớp 7 sách chân trời sáng tạo (bản word)
Giáo án lớp 7 sách cánh diều (bản word)

Xem thêm các bài khác

I. GIÁO ÁN WORD HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 8: KHÁM PHÁ THẾ GIỚI NGHỆ NGHIỆP

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 9: HIỂU BẢN THÂN CHỌN ĐÚNG NGHỀ

II. GIÁO ÁN POWERPOINT HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 4: RÈN LUYỆN BẢN THÂN

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 8: KHÁM PHÁ THẾ GIỚI NGHỆ NGHIỆP

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 9: HIỂU BẢN THÂN CHỌN ĐÚNG NGHỀ

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay