[Kết nối tri thức] Giáo án tin học 6 bài 16: Các cấu trúc điều khiển·

Giáo án Tin học 6 kết nối tri thức với cuộc sống. Giáo án bài 16: Các cấu trúc điều khiển. Giáo án được soạn chi tiết, phân bổ các tiết rõ ràng, liền mạch, nội dung đầy đủ chuẩn theo công văn 5512 của Bộ giáo dục và đào tạo. Thầy cô giáo có thể tham khảo. Hi vọng, mẫu giáo án này mang đến sự hữu ích trong các bài dạy của quý thầy cô.

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 6 kết nối tri thức đủ cả năm

BÀI 16: CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN (2 TIẾT)

  1. MỤC TIÊU
  2. Kiến thức

- Biết ba cấu trúc điều khiển thuật toán: tuần tự, rẽ nhánh và lặp

- Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối.

  1. Năng lực:

* Năng lực chung:

* Năng lực tin học: Bước đầu hình thành và phát triển tư duy cấu trúc, tư duy phân tích và điều khiển hệ thống.

  1. Phẩm chất: Rèn luyện ý chí vượt khó, tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu chung.
  2. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
  3. Đối với giáo viên:

- Chuẩn bị một số phiếu thuộc hai chủ đề: sinh học và toán. Mỗi phiếu có chứa một câu khẳng định, có thể đúng hoặc sai, ví dụ “Voi thuộc loài ăn thịt” là một câu sai.

- Gợi ý câu hỏi cho các chủ đề:

  • Chủ đề sinh học: Kiến thức về các loài vật ăn thịt, ăn cỏ, hoặc vừa ăn thịt vừa ăn cỏ. Các con vật thuộc các họ, ví dụ: “Hổ là một con vật họ mèo”....
  • Chủ đề toán: kiến thức về các số nguyên tố nhỏ hơn 100, ví dụ: “7 là một số nguyên tố” là một khẳng định đúng, “12 là một số nguyên tố” là một khẳng định sai.
  1. Đối với học sinh: Dụng cụ học tập, tìm hiểu nội dung của bài học mới.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

  1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
  2. Mục tiêu: HS thực hiện hoạt động trò chơi để trải nghiệm các cấu trúc điều khiển một cách trực quan sinh động. Từ trải nghiệm thực tiễn này, HS sẽ dễ dàng tiếp cận kiến thức trừu tượng về các cấu trúc điều khiển.
  3. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi theo hướng dẫn trong sgk.
  4. Sản phẩm học tập: Thái độ tham gia trò chơi và mức độ hiểu biết của HS
  5. Tổ chức thực hiện:

- GV hướng dẫn cho HS chơi trò chơi: Đúng hay sai?

- HS xung phong chơi trò chơi nhiệt tình, vui vẻ.

- Sau khi chơi trò chơi xong, GV nhận xét, đánh giá và dẫn dắt HS vào bài học mới.

  1. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh.

  1. Mục tiêu: HS tiếp cận được khái niệm cấu trúc tuần tự và cấu trúc rẽ nhánh.
  2. Nội dung: GV giới thiệu mục đích, yêu cầu và tiến trình của hoạt động thảo luận, chia nhóm HS thảo luận.
  3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
  4. Tổ chức thực hiện:

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Giáo án word: 250k/học kì - 300k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 300k/học kì - 400k/cả năm
  • Trọn bộ word + Powerpoint: 400k/học kì - 450k/cả năm

=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 6 kết nối tri thức đủ cả năm

Giáo án word lớp 6 kết nối tri thức

Giáo án Powerpoint 6 kết nối tri thức

Cách đặt mua:

Liên hệ Zalo: 0386 168 725

Xem thêm các bài khác

I. GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 6 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 1: MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 2: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 3: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 4: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

[Kết nối tri thức] Giáo án tin học 6 bài 9: An toàn thông tin tên Internet

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 5: ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

I. GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 6 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 1: MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 2: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 3: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 4: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

Giáo án PowerPoint Tin hoc 6 Kết nối tri thức bài 9: An toàn thông tin trên internet

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 5: ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay