Giáo án Tin học 4 cánh diều Lựa chọn 1 Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các Quốc gia

Giáo án Lựa chọn 1 Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các Quốc gia sách Tin học 4 cánh diều. Được thiết kế theo công văn 2345, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của Tin học 4 cánh diều. Kéo xuống dưới để tham khảo chi tiết.

Xem video về mẫu Giáo án Tin học 4 cánh diều Lựa chọn 1 Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các Quốc gia

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 4 cánh diều đủ cả năm

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

 

BÀI 2. MÁY TÍNH GIÚP EM TÌM HIỂU VỀ CÁC QUỐC GIA

(1 tiết)

  1. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
  2. Kiến thức:

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Sử dụng được Google Earth để tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới.
  • Kể lại được những điều mới mà em đã tìm hiểu được về các quốc gia qua Google Earth.
  1. Năng lực

Năng lực chung:

  • Năng lực tự chủ và tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp.

Năng lực riêng:

  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học và tự học.
  • Sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin.
  1. Phẩm chất:
  • Chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực.
  1. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
  2. Đối với giáo viên
  • SGK, SGV, VBT Tin học 4.
  • Bài giảng điện tử.
  • Máy tính kết nối Internet, loa, máy chiếu.
  1. Đối với học sinh
  • SGK, VBT Tin học 4.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận biết cách tìm hiểu các quốc gia trực quan, sinh động hơn.

b. Cách thức thực hiện:

- GV dẫn dắt, đặt câu hỏi cho HS: Theo em nếu chỉ sử dụng máy tính, em có thể quan sát và tìm hiểu các thông tin thú vị về các quốc gia trên thế giới được hay không?

- GV mời HS xung phong trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung ý kiến (nếu có).

 

- GV nhận xét chung, dẫn dắt HS vào bài: Internet là kho thông tin khổng lồ. Và có rất nhiều cách khác nhau để tìm kiếm thông tin trên đó. Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tìm hiểu về các quốc gia bằng máy tính Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Khám phá Google Earth

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận biết chương trình Google Earth.

b. Cách thức thực hiện:

- GV giới thiệu cho HS về Google Earth:

Google Earth là một chương trình máy tính thể hiện bản đồ 3D của Trái Đất thông qua khai thác dữ liệu từ ảnh vệ tinh. Google Earth có thể được khai thác trực tiếp trên trang web hoặc tải về sử dụng trên máy tính, điện thoại di động.

- GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện theo cặp đôi: Truy cập vào trang web của Google Earth theo địa chỉ earth.google.com và khám phá các chức năng của Google Earth.

- GV tổ chức trò chơi “ghép nối” để học ghép biểu tượng với chức năng tương ứng.

- GV gọi HS xung phong lên bảng ghép nối (mỗi HS 1 biểu tượng). Cả lớp quan sát, nhận xét, sửa lỗi (nếu có).

 

 

 

 

 

 

 

- GV quan sát, tuyên dương HS làm tốt và chốt kiến thức: Sử dụng Google Earth giúp em khám phá các địa điểm trên toàn thế giới thông qua các chức năng: tìm kiếm, đo khoảng cách, di chuyển đến một vị trí bất kì trên thế giới,...

Hoạt động 2: Tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận biết cách tìm hiểu về các quốc gia bằng Google Earth.

b. Cách tiến hành

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe GV đặt câu hỏi.

 

 

 

- HS trả lời câu hỏi:

Sử dụng máy tính, em có thể quan sát và tìm hiểu các thông tin thú vị về các quốc gia trên thế giới

- HS lắng nghe, vào bài mới.

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

 

 

 

- HS thực hiện nhiệm vụ theo cặp.

 

 

 

 

 

 

- HS tích cực tham gia trò chơi.

 

 

 

 

 

 

 

- HS xung phong lên bảng ghép.

- HS chú ý lắng nghe.

 

 

 

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

Khi đặt: 

  • Giáo án word: nhận luôn giáo án kì 1 + 1/2 kì 2
  • Giáo án Powerpoint: Nhận luôn giáo án kì I + 1/2 kì II
  • Phần còn lại sẽ được cập nhật liên tục đến 30/01 là có đủ cả năm

Phí giáo án:

  • Giáo án word: 200k/học kì - 250k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 250k/học kì - 300k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 400k/học kì - 450k/cả năm

=> Nếu đặt trọn 5 môn chủ nhiệm gồm: Toán, tiếng Việt, HĐTN, Đạo Đức, Địa lý & lịch sử thì phí là:

  • 1400k/học kì - 1600k/cả năm

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 4 cánh diều đủ cả năm

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 4 CÁNH DIỀU

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 4 CÁNH DIỀU

CÁCH ĐẶT MUA:

Xem thêm các bài khác

I. GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề A1 Bài 2: Phần mềm máy tính

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU

E2. TẬP SOẠN THẢO VĂN BẢN

LỰA CHỌN 1: SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HÓA

LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

II. GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề A1 Bài 2: Phần mềm máy tính

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU

E2. TẬP SOẠN THẢO VĂN BẢN

LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HOÁ

LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay