Giáo án Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 7: Thực hành tổng hợp

Giáo án Chủ đề E(ICT) Bài 7: Thực hành tổng hợp sách Tin học 11 Tin học ứng dụng cánh diều. Được thiết kế theo công văn 5512, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của THƯD 11 cánh diều. Kéo xuống dưới để tham khảo chi tiết.

Xem video về mẫu Giáo án Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 7: Thực hành tổng hợp

Xem toàn bộ: Giáo án tin học ứng dụng 11 cánh diều đủ cả năm

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

BÀI 7. THỰC HÀNH TỔNG HỢP

  1. MỤC TIÊU
  2. Về kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Chỉnh sửa được ảnh và tạo được ảnh động bằng GIMP.
  • Tạo được phim hoạt hình ngắn bằng phần mềm Animiz Animation Maker.
  1. Năng lực

Năng lực chung:

  • Năng lực tự chủ: Biết lựa chọn các nguồn tài liệu học tập phù hợp.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định và tìm hiểu được các thông tin liên quan đến vấn đề, đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề trong bài học.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.

Năng lực tin học:

  • Hình thành, phát triển năng lực tin học giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông.
  • Ứng dụng công nghgệ thông tin và truyền thông trong học và tự học.
  • Khả năng tư duy logic và mô hình hóa.
  1. Phẩm chất
  • Hình thành ý thức trách nhiệm, tính cẩn thận, chăm chỉ trong học tập và công việc.
  • Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở nhà trường vào thực tiễn.
  1. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
  2. Đối với giáo viên
  • SGK, SGV, Giáo án;
  • Máy tính và máy chiếu;
  • Tài liệu hướng dẫn sử dụng máy tính (tivi, điện thoại,...) (nếu có).
  1. Đối với học sinh: SGK, SBT, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

  1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
  2. Mục tiêu: Ôn lại bài cũ, tạo tâm thế vui vẻ, hứng khởi cho HS trước khi vào bài học mới; kích thích sự tò mò cho người học.
  3. Nội dung: GV cho HS vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
  4. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS theo ý kiến cá nhân.
  5. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV đặt câu hỏi:

1) Cho biết để tạo ảnh động cần thực hiện lệnh nào?

2) Nêu các bước cơ bản để làm phim hoạt hình.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lắng nghe, suy nghĩ và nhớ lại kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời HS trả lời câu hỏi.

- HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá, dẫn dắt vào nội dung bài mới: Để ôn tập các kiến thức đã học ở chủ đề này, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện - Bài 7. Thực hành tổng hợp.

  1. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nhiệm vụ 1. Thực hành chỉnh sửa ảnh và tạo ảnh động

  1. Mục tiêu: Chỉnh sửa được ảnh và tạo được ảnh động bằng GIMP.
  2. Nội dung: GV giao nhiệm vụ, HS đọc hiểu thông tin hướng dẫn thực hiện SGK trang 124 - 125; thực hiện các nhiệm vụ GV giao.
  3. Sản phẩm học tập: Sản phẩm thực hành của HS.
  4. Tổ chức hoạt động:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV chia lớp thành các nhóm, số lượng HS mỗi nhóm phụ thuộc vào số lượng máy tính có trong phòng.

- GV nêu yêu cầu của nhiệm vụ 1: Hãy chọn một số bức ảnh về một chủ đề nào đó, ví dụ các ảnh chụp từ cáp treo lên đỉnh Phan Xi Păng (Hình 1). Sau đó, hiệu chỉnh màu sắc để có màu sắc tương đồng và tẩy xóa các chi tiết không mong đợi để được các ảnh như ở Hình 2.

- Từ sản phẩm chỉnh sửa ảnh, GV yêu cầu các nhóm tiếp tục thực hiện các thao tác tạo ảnh động với hiệu ứng mờ dần như Hướng dẫn ở Công việc 2.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS đọc hiểu thông tin nhiệm vụ 1 tr.124 - 125, thảo luận theo nhóm thực hành chỉnh sửa ảnh theo yêu cầu và tạo ảnh động.

- GV quan sát, hướng dẫn (nếu cần).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- HS báo cáo sản phẩm thực hành.

- Các nhóm tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau dựa trên tiêu chí GV đưa ra.

PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ

- Tiêu chí chấm

+ Chỉnh sửa được giống ảnh mẫu (2 điểm).

+ Tạo được ảnh động (1 điểm)

+ Tốc độ ảnh động hợp lí (2 điểm)

+ Hình ảnh phù hợp (2 điểm)

+ Hiệu ứng hợp lí (2 điểm)

+ Ảnh động đẹp (1 điểm)

- Điểm của nhóm tự đánh giá (10 điểm): …

- Điểm của nhóm bạn đánh giá (10 điểm): …

- Điểm GV đánh giá (10 điểm): …

- Điểm của nhóm (trung bình cộng của 3 điểm trên đây):...

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét kết quả chỉnh sửa ảnh và tạo ảnh động của HS.

- GV kết luận và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở.

 

Hoạt động 2: Nhiệm vụ 2. Thực hành tạo phim hoạt hình

  1. Mục tiêu: Tạo được phim hoạt hình ngắn bằng phần mềm Animiz Animation Maker.
  2. Nội dung: GV giao nhiệm vụ, HS đọc hiểu thông tin hướng dẫn thực hiện SGK trang 126; thực hiện các nhiệm vụ GV giao.
  3. Sản phẩm học tập: Sản phẩm thực hành của HS.
  4. Tổ chức hoạt động:

 

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạnChi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

Phí giáo án:

  • Giáo án word: 300k/học kì - 400k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 400k/học kì - 450k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 500k/học kì - 600k/cả năm

=> Khi đặt: nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH TẢI:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án tin học ứng dụng 11 cánh diều đủ cả năm

GIÁO ÁN WORD LỚP 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 11 CÁNH DIỀU

 
 

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ LỚP 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 11 CÁNH DIỀU

Giáo án dạy thêm toán 11 cánh diều đủ cả năm
Giáo án dạy thêm ngữ văn 11 cánh diều đủ cả năm

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Xem thêm các bài khác

I. GIÁO ÁN WORD TIN HỌC ỨNG DỤNG 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ E(ICT). ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ F(ICT). GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH (THỰC HÀNH TẠO VÀ KHAI THÁC CƠ SỞ DỮ LIỆU)

II. GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC ỨNG DỤNG 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

Giáo án điện tử Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề G Bài: Nghề quản trị cơ sở dữ liệu

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ E(ICT). ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ F(ICT). GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH (THỰC HÀNH TẠO VÀ KHAI THÁC CƠ SỞ DỮ LIỆU)

III. GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ TIN HỌC ỨNG DỤNG 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ 1. THỰC HÀNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM VẼ TRANG TRÍ

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ 2. THỰC HÀNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM CHỈNH SỬA ẢNH

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ 3. THỰC HÀNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM LÀM PHIM HOẠT HÌNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay