Giáo án Tin học ứng dụng 12 chân trời Bài A4: Thực hành kết nối thiết bị số với máy tính (tiếp theo)
Giáo án Bài A4: Thực hành kết nối thiết bị số với máy tính (tiếp theo) sách Tin học 12 - Định hướng Tin học ứng dụng chân trời sáng tạo. Được thiết kế theo công văn 5512, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của Tin học 12 chân trời sáng tạo. Kéo xuống dưới để tham khảo chi tiết.
Xem: => Giáo án Tin học 12 - Định hướng Tin học ứng dụng chân trời sáng tạo
Xem video về mẫu Giáo án Tin học ứng dụng 12 chân trời Bài A4: Thực hành kết nối thiết bị số với máy tính (tiếp theo)
Các tài liệu bổ trợ khác
Xem toàn bộ: Giáo án tin học ứng dụng 12 chân trời sáng tạo đủ cả năm
BÀI A4: THỰC HÀNH KẾT NỐI THIẾT BỊ SỐ VỚI MÁY TÍNH
(TIẾP THEO)
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
Kết nối máy tính với các thiết bị số thông dụng như vòng đeo tay thông minh, thiết bị thực tế ảo.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm khi hợp tác, tự quyết định cách thức thực hiện nhiệm vụ hợp tác, tự đánh giá về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ về kết nối máy tính với thiết bị số.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chủ động đề ra kế hoạch, cách thức thực hiện nhiệm vụ hợp tác, cách thức xử lí các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo trong quá trình hợp tác nhằm đạt được kết quả tốt nhất.
Năng lực Tin học:
NLa và NLc: Kết nối được PC với các thiết bị số thông dụng.
3. Phẩm chất
Trách nhiệm: Có ý thức hỗ trợ, hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ kết nối máy tính với thiết bị số.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, máy tính có kết nối Internet, Bluetooth, có cổng HDMI, vòng đeo tay thông minh, thiết bị thực tế ảo và dây cáp USB, phiếu học tập.
Phòng thực hành: các máy tính thực hành của HS có thể kết nối qua Bluetooth.
2. Đối với học sinh
SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo động lực để HS muốn tìm hiểu về kết nối máy tính với thiết bị số.
b) Nội dung: HS nghiên cứu nội dung hoạt động Khởi động SGK trang 20, suy nghĩ trả lời câu hỏi theo kiến thức của mình.
c) Sản phẩm: Thao tác để máy tính hiển thị thông tin từ vòng đeo tay thông minh và thiết bị thực tế ảo.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV dẫn dắt vào bài học, yêu cầu HS suy nghĩ trả lời câu hỏi Khởi động tr.20SGK: Để máy tính hiển thị thông tin từ vòng đeo tay thông minh và thiết bị thực tế ảo, em cần thực hiện thao tác gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS vận dụng những hiểu biết thực tế để trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.20 SGK.
Gợi ý trả lời:
Để máy tính hiển thị thông tin từ vòng đeo tay thông minh và thiết bị thực tế ảo, em cần thực hiện thao tác kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh và thiết bị thực tế ảo.
- GV giới thiệu trên slide một số vòng đeo tay thông minh và thiết bị thực tế ảo.
+ Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Band 7
+ Vòng đeo tay thông minh Samsung Galaxy Fit3
+ Thiết bị thực tế ảo Oculus VR Gaming Headset
+ Thiết bị thực tế VR Sony CUH-ZVR2HUC
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Ngoài kết nối với điện thoại, ti vi thông minh, máy tính còn có thể kết nối với vòng đeo tay thông minh và thiết bị thực tế ảo. Và để tìm hiểu về cách kết nối máy tính với những thiết bị số này, chúng ta sẽ đến với Bài A4: Thực hành kết nối thiết bị số với máy tính (tiếp theo).
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh
a) Mục tiêu: Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh.
b) Nội dung: GV hướng dẫn HS thực hiện theo Nhiệm vụ 1 SGK tr.20 để:
- Đồng bộ hoá dữ liệu như thông tin sức khỏe, bước chân, nhịp tim và giấc ngủ từ thiết bị đeo thông minh sang máy tính.
- Quản lí thông tin cá nhân như danh bạ, lịch trình, ghi chú và thông điệp. Khi kết nối với máy tính có thể dễ dàng quản lí, cập nhật thông tin này từ máy tính một cách tiện lợi.
- Điều khiển từ xa thông qua kết nối Bluetooth hoặc wifi tạo ra sự tiện ích và tính linh hoạt trong việc quản lí, điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà.
- Sử dụng ứng dụng, dịch vụ như định vị GPS, nghe nhạc, quản lí tài chính, xem email và lịch trình.
c) Sản phẩm: HS kết nối được máy tính với vòng đeo tay thông minh.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
Nhiệm vụ 1. Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ: - GV chia lớp thành 4 nhóm học tập và thực hành theo hướng dẫn của Nhiệm vụ 1 SGK tr.20: Cách 1. Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh qua dây cáp USB. + Bước 1: Cắm đầu dây USB vào máy tính và đầu dây tương thích vào vòng đeo tay thông minh. + Bước 2: Chọn và theo dõi thông tin của vòng đeo tay thông minh trên máy tính. Cách 2. Kết nối máy tính với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth. + Bước 1: Bật Bluetooth trên máy tính và vòng đeo tay thông minh. + Bước 2: Tìm tên thiết bị vòng đeo tay thông minh và thực hiện kết nối tương tự như kết nối với điện thoại thông minh. + Bước 3: Chọn và theo dõi thông tin của vòng đeo tay thông minh trên máy tính. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập: - Các nhóm tiếp nhận và thực hiện theo đúng hướng dẫn để hoàn thành yêu cầu Nhiệm vụ 1. - Trong quá trình các nhóm thực hành, GV quan sát, hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc của HS. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận: - GV mời một nhóm thao tác cho các bạn còn lại quan sát. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: - GV nhận xét, kiểm tra kết quả thực hiện Nhiệm vụ 1 của các nhóm. - Nhiệm vụ 1 được gọi là hoàn thành khi HS kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh và thực hiện được các yêu cầu. | Nhiệm vụ 1. Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh Cách 1. Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh qua dây cáp USB. Hình 1. Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh qua dây cáp USB Cách 2. Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh thông qua Bluetooth. Hình 2. Kết nối máy tính với vòng đeo tay thông minh thông qua Bluetooth |
Hoạt động 2: Kết nối máy tính với thiết bị thực tế ảo
a) Mục tiêu: Kết nối máy tính với thiết bị thực tế ảo.
b) Nội dung: GV hướng dẫn HS thực hiện theo Nhiệm vụ 2 SGK tr.21 để xem video clip trên kênh YouTube Virtual Reality (Thực tế ảo).
c) Sản phẩm: HS kết nối được máy tính với thiết bị thực tế ảo.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
Nhiệm vụ 2. Kết nối máy tính với thiết bị thực tế ảo Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ: - GV yêu cầu HS kiểm tra máy tính đã được cài đặt phần mềm của thiết bị thực tế ảo hay chưa, nếu chưa thì thực hiện cài đặt. - GV chia lớp thành 4 nhóm học tập và thực hành theo hướng dẫn của Nhiệm vụ 2 SGK tr.21: + Bước 1: Kết nối dây cáp tương thích giữa máy tính và thiết bị thực tế ảo. + Bước 2: Mở phần mềm được cài đặt trên máy tính và cấu hình cho thiết bị. Trong hộp thoại Allow access to data, chọn Deny để sử dụng thiết bị, chọn Allow để sử dụng thiết bị như một USB lưu trữ (Hình 3a). + Bước 3: Chọn Enable để kết nối máy tính với thiết bị thực tế ảo VR (Hình 3b). + Bước 4: Sau khi kết nối máy tính với thiết bị thực tế ảo, mở trình duyệt web, mở trang web https://www.youtube.com/@ Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập: - Các nhóm tiếp nhận và thực hiện theo đúng hướng dẫn để hoàn thành yêu cầu Nhiệm vụ 2. - Trong quá trình HS thực hành, GV quan sát, hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc của HS. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận: - GV mời một nhóm thao tác cho các bạn còn lại quan sát. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: - GV nhận xét, kiểm tra kết quả thực hiện Nhiệm vụ 2 của các nhóm. - Nhiệm vụ 2 được gọi là hoàn thành khi HS xem được video clip bằng thiết bị thực tế ảo. | Nhiệm vụ 2. Kết nối máy tính với thiết bị thực tế ảo Hình 3a. Hình 3b. Hình 3. Kết nối máy tính với thiết bị thực tế ảo Hình 4. Kênh YouTube Virtual Reality
|
-------------------
………..Còn tiếp…………
Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II
Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:
- Giáo án word (400k)
- Giáo án Powerpoint (500k)
- Trắc nghiệm theo cấu trúc mới (250k)
- Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(250k)
- Phiếu trắc nghiệm câu trả lời ngắn (250k)
- Trắc nghiệm đúng sai (250k)
- Lý thuyết bài học và kiến thức trọng tâm (200k)
- File word giải bài tập sgk (150k)
- Phiếu bài tập để học sinh luyện kiến thức (200k)
- .....
- Các tài liệu được bổ sung liên tục để 30/01 có đủ cả năm
Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên
- Phí nâng cấp VIP: 900k
=> Chỉ gửi 500k. Tải về dùng thực tế. Nếu hài lòng, 1 ngày sau mới gửi phí còn lại
Cách tải hoặc nâng cấp:
- Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
- Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu
Xem toàn bộ: Giáo án tin học ứng dụng 12 chân trời sáng tạo đủ cả năm
ĐẦY ĐỦ GIÁO ÁN CÁC BỘ SÁCH KHÁC
Đủ giáo án word và powerpoint các môn lớp 12 kết nối tri thức
Đủ giáo án word và powerpoint các môn lớp 12 cánh diều
GIÁO ÁN WORD LỚP 12 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Giáo án toán 12 chân trời sáng tạo
Giáo án đại số 12 chân trời sáng tạo
Giáo án hình học 12 chân trời sáng tạo
Giáo án sinh học 12 chân trời sáng tạo
Giáo án hoá học 12 chân trời sáng tạo
Giáo án vật lí 12 chân trời sáng tạo
Giáo án ngữ văn 12 chân trời sáng tạo
Giáo án lịch sử 12 chân trời sáng tạo
Giáo án kinh tế pháp luật 12 chân trời sáng tạo
Giáo án âm nhạc 12 chân trời sáng tạo
Giáo án Tin học 12 - Định hướng Khoa học máy tính chân trời sáng tạo
Giáo án Tin học 12 - Định hướng Tin học ứng dụng chân trời sáng tạo
Giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 chân trời sáng tạo bản 1
Giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 chân trời sáng tạo bản 2
GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 12 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Giáo án powerpoint đại số 12 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint hình học 12 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint Tin học 12 - Định hướng Khoa học máy tính chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint Tin học 12 - Định hướng Tin học ứng dụng chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 chân trời sáng tạo bản 2
GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ LỚP 12 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Giáo án chuyên đề ngữ văn 12 chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề toán 12 chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề kinh tế pháp luật 12 kết nối tri thức
Giáo án chuyên đề vật lí 12 chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề hoá học 12 chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề sinh học 12 chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề lịch sử 12 chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề địa lí 12 chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề âm nhạc 12 chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề Tin học 12 - Định hướng Tin học ứng dụng chân trời sáng tạo
Giáo án chuyên đề Tin học 12 - Định hướng Khoa học máy tính chân trời sáng tạo
GIÁO ÁN POWERPOINT CHUYÊN ĐỀ LỚP 12 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Giáo án powerpoint chuyên đề ngữ văn 12 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint chuyên đề địa lí 12 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint chuyên đề Tin học Khoa học máy tính 12 chân trời sáng tạo
GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 12 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Giáo án dạy thêm ngữ văn 12 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint dạy thêm ngữ văn 12 chân trời sáng tạo
Giáo án dạy thêm toán 12 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint dạy thêm toán 12 chân trời sáng tạo