Giáo án tin học 10 cánh diều bài 2: Dự án nhỏ - Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động (2 tiết)
Giáo án bài 2: Dự án nhỏ - Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động (2 tiết) sách tin học 10 cánh diều. Được thiết kế theo công văn 5512, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của tin học 10 cánh diều. Kéo xuống dưới để tham khảo
Xem: => Giáo án tin học 10 cánh diều (bản word)
Xem video về mẫu Giáo án tin học 10 cánh diều bài 2: Dự án nhỏ - Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động (2 tiết)
Các tài liệu bổ trợ khác
Xem toàn bộ: Soạn giáo án Tin học 10 cánh diều theo công văn mới nhất
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
BÀI 2: DỰ ÁN NHỎ: TÌM HIỂU VỀ NGHỀ LẬP TRÌNH WEB, LẬP TRÌNH TRÒ CHƠI VÀ LẬP TRÌNH CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG (2 TIẾT)
- MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Sau khi hoàn thành xong dự án, HS có khả năng
- Tìm kiếm và khai thác được thông tin khái quát về nghề thiết kế và lập trình web, thiết kế và lập trình trò chơi, phát triển ứng dụng trên thiết bị di động và các ngành nghề khác.
- Giao lưu được với bạn bè qua các kênh truyền thông tin số để tham khảo và trao đổi thông tin hướng nghiệp.
- Trình bày, giới thiệu về một vài nghề trong nhóm nghề thiết kế và lập trình.
- Năng lực
- Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- HS có làm việc nhóm, kĩ năng trao đổi trình bày ý tưởng, phản biển, trình bày báo cáo về lập trình web, lập trình trò chơi, lập trình cho thiết bị di động.
- Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
- Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
- HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
- a) Mục tiêu:
- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
- b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
- d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
- HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Giai đoạn 1 Lập kế hoạch
- a) Mục tiêu:
- HS xây dựng kế hoạch dự án.
- b) Nội dung:
HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, thực hiện giai đoạn 1 của dự án.
- c) Sản phẩm: kế hoạch của HS cho dự án.
- d) Tổ chức thực hiện:
- GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm thực hiện một đề tài.
+ Nhóm 1: Tìm hiểu nghề thiết kế và lập trình web.
+ Nhóm 2: Tìm hiểu nghề thiết kế và lập trình trò chơi.
+ Nhóm 3: Tìm hiểu nghề phát triển ứng dụng trên thiết bị di động.
+ Dự kiến sản phẩm.
+ Phân chia công việc và lên lịch triển khai.
Hoạt động 2: Thực hiện dự án, báo cáo kết quả.
- a) Mục tiêu:
- HS thực hiện dự án theo nhóm đã phân chia.
- HS báo cáo kết quả của dự án.
- b) Nội dung: HS thực hiện nhiệm vụ được phân công và thảo luận nhóm, đưa ra các kết quả. HS trình bày kết quả đã thảo luận.
- c) Sản phẩm: Sản phẩm trình bày của nhóm.
- d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS thực hiện giai đoạn 2 theo nhóm đã được phân chia:
+ Mỗi người thực hiện nhiệm vụ được phân công.
+ Nhóm thảo luận, đề xuất, đóng góp ý kiến.
+ Phối hợp chuẩn bị và hoàn thiện sản phẩm.
- GV thống nhất về tiêu chí đánh giá:
+ Nội dung: cung cấp được những thông tin cơ bản về nghề mà nhóm tìm hiểu.
+ Hình thức: có tính thẩm mĩ, ngắn gọn và hấp dẫn.
+ Sản phẩm thứ hai: Bài trình bày, giới thiệu của nhóm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- GV hỗ trợ, hướng dẫn.
BƯớc 3 : Báo cáo thảo luận
- HS báo cáo thảo luận các nhiệm vụ đã được phân công.
Bước 4 : Kết luận, nhận định
GV nhận xét, đánh giá.
GV có thể đưa ra một vài nội dung :
- Nghề lập trình web:
Lập trình web là công việc của một Web Developer (Lập trình viên website) có nhiệm vụ nhận toàn bộ dữ liệu (Giao diện web tĩnh) từ bộ phận thiết kế web để chuyển thành một hệ thống website hoàn chỉnh có tương tác với CSDL và tương tác với người dùng dựa trên ngôn ngữ máy tính.
+ Có các kiến thức về code web,công nghệ thiết kế web, chuyên môn về web
+ Kĩ năng front-end, kĩ năng back-end
+ Kĩ năng phân tích thiết kế, nắm bắt những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay.
- Các sản phẩm của nghề: Hệ thống website, giao diện của một website.
- Nơi đào tạo: Đại học Khoa học tự nhiên, ITPLus Academy, Trung tâm dạy thiết kế website Vietsolution.
- Tình hình tuyển dụng: hiện nay nước ta đang thiếu hụt ứng viên kể cả số lượng và chất lượng.
- Nghề thiết kế và lập trình trò chơi
Lập trình game là hiện thực hóa những đặc điểm kỹ thuật trong bản thiết kế game của nhà thiết kế, tích hợp kỹ xảo, âm thanh và chuyển đổi chúng thành một trò chơi hoàn chỉnh. Để làm được điều này, đòi hỏi lập trình viên phải có kiến thức về toán, kỹ năng tư duy logic và máy tính, đặc biệt là ngôn ngữ lập trình C/C++, ngôn ngữ kịch bản, các ứng dụng lập trình hoặc APIs.
+Triển khai trí tuệ nhân tạo cho những nhân vật không phải người chơi
+ Tích hợp các tính năng kết nối người chơi với game thông qua bộ điều khiển
Một số công việc chính của thiết kế game như sau:
+ Tạo nên cấu trúc của game và luật chơi
+ Phối hợp với tất cả các thành viên trong nhóm để đưa sản phẩm ra thị trường thành công
+ Phát triển ý tưởng về cách bố trí, nội dung, cách thức chơi trong game
+ Tạo và quản lý tài liệu về sản phẩm
- Các sản phẩm của nghề: các trò chơi.
- Nơi đào tạo: Đại học công nghệ thông tin Tp. HCM, cao đẳng FPT – Aptech, đại học Hoa Sen.
- Tình hình tuyển dụng: hiện nay nước ta đang thiếu hụt ứng viên kể cả số lượng và chất lượng.
- Nghề phát triển ứng dụng trên thiết bị di động
- Lập trình ứng dụng di động là viết ngôn ngữ lập trình (code) để xây dựng các tiện ích, chương trình, app, hệ điều hành trên mobile. Hiện nay, có 2 hệ điều hành trên Smartphone phổ biến nhất là Android và IOS.
Trang bị kiến thức nền tảng về các loại ngôn ngữ lập trình mobile viết nên ứng dụng.
- Các sản phẩm của nghề: Các ứng dụng trên thiết bị di động.
- Nơi đào tạo: VTC academy, Học viện đào tạo CNTT NIIT – ICT Hà Nội,…
- Tình hình tuyển dụng: hiện nay nước ta đang thiếu hụt ứng viên kể cả số lượng và chất lượng.
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Ghi nhớ kiến thức trong bài.
- Hoàn thành các bài tập trong SBT
- Chuẩn bị bài mới: "Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng"
Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II
MỘT VÀI THÔNG TIN:
- Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
- Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
- Word và powepoint đồng bộ với nhau
PHÍ GIÁO ÁN:
- Giáo án word: 250k/học kì - 300k/cả năm
- Giáo án Powerpoint: 300k/học kì - 400k/cả năm
- Trọn bộ word + PPT: 400k/học kì - 450k/cả năm
=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay vào luôn
CÁCH TẢI:
- Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
- Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án
Xem toàn bộ: Soạn giáo án Tin học 10 cánh diều theo công văn mới nhất
GIÁO ÁN WORD LỚP 10 - SÁCH CÁNH DIỀU
GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 10 - SÁCH CÁNH DIỀU
GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ LỚP 10 - SÁCH CÁNH DIỀU
GIÁO ÁN LỚP 10 CÁC BỘ SÁCH KHÁC
Giáo án lớp 10 sách chân trời sáng tạo (bản word)
Giáo án lớp 10 sách chân trời sáng tạo (bản powrerpoint)
Giáo án lớp 10 sách kết nối tri thức (bản word)
Giáo án lớp 10 sách kết nối tri thức (bản powrerpoint)
Cách đặt mua:
Liên hệ Zalo: Fidutech - Nhấn vào đây