Giáo án tin học 10 kết nối bài 33: Nghề thiết kế đồ họa (2 tiết)

Giáo án bài 33: Nghề thiết kế đồ họa (2 tiết) sách tin học 10 kết nối. Được thiết kế theo công văn 5512, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của tin học 10 kết nối. Kéo xuống dưới để tham khảo

Xem video về mẫu Giáo án tin học 10 kết nối bài 33: Nghề thiết kế đồ họa (2 tiết)

Xem toàn bộ: Soạn giáo án Tin học 10 kết nối tri thức theo công văn mới nhất

Ngày soạn: .../.../...

Ngày dạy: .../.../...

CHỦ ĐỀ 6: HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

BÀI 33: NGHỀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA (2 TIẾT)

  1. MỤC TIÊU:
  2. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
  • Biết được khái niệm, kiến thức và kĩ năng cần có của nghề thiết kế đồ họa.
  • Biết các ngành học và nhu cầu nhân lực liên quan đến nghề thiết kế đồ họa.
  1. Năng lực

 - Năng lực chung:

  • Tự chủ và tự học, chủ động tìm hiểu, đọc và tìm kiếm thêm các tài liệu liên quan đến nội dung bài học.
  • Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
  • Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

- Năng lực riêng:

  • Tự tìm kiếm và khai thác được thông tin hướng nghiệp về lĩnh vực thiết kế đồ họa, giao lưu và chia sẻ với bạn bè qua các kênh truyền thông tin số về thông tin nghề nghiệp.
  • Biết khả năng của bản thân để định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
  1. Phẩm chất
  • Nâng cao khả năng tự học và ý thức học tập.
  • Tự giải quyết vấn đề có sáng tạo.
  1. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
  2. Đối với GV:

- SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án PPT.

- Máy tính, máy chiếu.

  1. Đối với HS:

- SGK, SBT, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

  1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
  2. a) Mục tiêu: Gợi mở cho HS biết được một số nghề nghiệp liên quan đến thiết kế đồ họa máy tính.
  3. b) Nội dung: GV đưa ra một số nghề nghiệp và yêu cầu HS trả lời câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp đó.
  4. c) Sản phẩm: HS dựa vào hiểu biết của bản thân để thực hiện yêu cầu GV đưa ra.
  5. d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu hình ảnh và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Trong các công việc sau, theo em công việc nào có liên quan trực tiếp đến nghề thiết kế đồ họa?

                        Thợ may                                                Phát thanh viên

                   Kiến trúc sư                                                      Thư kí

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập: HS quan sát hình ảnh, suy nghĩ câu trả lời.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung:

Thợ may và kiến trúc sư là những công việc có liên quan trực tiếp đến nghề thiết kế đồ họa.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

Thiết kế đồ họa được nhận định là 1 trong 10 lĩnh vực hot nhất thập kỉ. Đâu đâu chúng ta đều có thể thấy sự ứng dụng của sản phẩm đồ họa trong cuộc sống: từ những hình vẽ trên áo, bảng hiệu cửa hàng cho đến những trang web chúng ta lướt hàng ngày... Vậy người làm nghề thiết kế cần hội tụ những yếu tố nào để bước vào nghề? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay - Bài 33: Nghề thiết kế đồ họa máy tính.

  1. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Khái niệm về thiết kế đồ họa

  1. a) Mục tiêu: Giúp HS định hình được hoạt động thiết kế đồ họa với các tiêu chí của một sản phẩm đồ họa:

- Chuyển tải được thông điệp tới người xem.

- Có tính thẩm mĩ.

  1. b) Nội dung: HS đọc SGK và thực hiện Hoạt động 1, thảo luận nhóm xây dựng kiến thức bài mới, củng cố bằng cách trả lời Câu hỏi và bài tập củng cố SGK trang 157.
  2. c) Sản phẩm: HS đưa ra được:

- Định nghĩa về thiết kế đồ họa.

- Mục đích và lợi ích của thiết kế đồ họa.

  1. d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS trả lời Hoạt động 1 SGK trang 156:

+ Em hiểu thế nào là thiết kế đồ họa?

+ Em đã bao giờ vẽ tranh hay làm phim chưa? Em tạo ra các sản phẩm đó bằng cách nào?

- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, đọc thông tin mục 1 SGK, quan sát Hình 33.2 và trả lời câu hỏi: Mục đích và lợi ích của thiết kế đồ họa là gì?

- GV yêu cầu HS đọc lại khung kiến thức trọng tâm.

- GV cho HS đọc và trả lời Câu hỏi và bài tập củng cố SGK trang 157: Hãy chọn một công việc được nêu trong Hình 33.1 liên quan trực tiếp tới thiết kế đồ họa và cho biết thiết kế đồ họa có thể hỗ trợ những gì cho công việc đó.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:

- HS suy nghĩ, hoàn thành Hoạt động 1.

- HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi.

- HS làm việc cá nhân, hoàn thành Câu hỏi và bài tập củng cố.

- GV hỗ trợ, quan sát.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:

- Đại diện nhóm trình bày.

- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:

- GV nêu nhận xét, tổng quát lại kiến thức.

1. Khái niệm về thiết kế đồ họa

- Hoạt động 1:

+ Thiết kế đồ họa là sáng tạo các thông điệp truyền thông kết hợp giữa hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc để truyền tải thông tin đến người xem.

+ Em có thể tạo ra các sản phẩm như tranh, ảnh, video nhờ máy tính và các phần mềm đồ họa.

- Thiết kế đồ họa mang lại nhiều lợi ích cho mọi ngành nghề, lĩnh vực:

+ Giúp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp: logo, áp phích, danh thiếp...

+ Mang lại trải nghiệm đặc biệt cho độc giả, người xem thông qua các hình ảnh truyền thông thu hút và hấp dẫn.

+ Tăng hiệu quả tiếp thị và tăng doanh thu nhờ các tờ rơi, quảng cáo... với các hình ảnh sản phẩm bắt mắt, ấn tượng.

Câu hỏi và bài tập củng cố:

- Trong Hình 33.1 có hai nghề liên quan nhiều đến đồ họa là may mặc và thiết kế kiến trúc:

+ Nghề may có mối liên hệ mật thiết với thiết kế đồ may mặc, trong đó có tạo mẫu thời trang. Khi có máy tính, các nhà tạo mẫu có thể dựng hình chỉnh sửa rất linh hoạt kể cả phối màu để tạo mẫu quần áo mô phỏng trước quần áo khi mặc sẽ ra sao. Ngày nay, khi có bản vẽ trên máy tính, các máy cắt vải có thể thực hiện tự động cắt theo thiết kế. Đồ họa máy tính là trợ thủ đắc lực cho công nghiệp thời trang.

+ Đối với thiết kế kiến trúc, máy tính cho phép tạo rất nhanh và chính xác các bản vẽ. Các phần mềm kiến trúc còn giúp tạo hình 3 chiều, tạo dựng cảnh quan, nội thất để hình dung trước sản phẩm.

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Giáo án word: 250k/học kì - 300k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 300k/học kì - 400k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 400k/học kì - 450k/cả năm

=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay vào luôn

CÁCH TẢI:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Soạn giáo án Tin học 10 kết nối tri thức theo công văn mới nhất

GIÁO ÁN WORD LỚP 10 - SÁCH KẾT NỐI

 

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 10 - SÁCH KẾT NỐI

 

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ LỚP 10- SÁCH KẾT NỐI

Xem thêm các bài khác

I. GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 10 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 1: MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC

Giáo ántin học 10 kết nối bài 1: Thông tin và xử lí thông tin (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 3: Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 4: Hệ nhị phân và dữ liệu số nguyên (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 5: Dữ liệu lôgic (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 6: Dữ liệu âm thanh và hình ảnh (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 7: Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng (2 tiết)

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 2: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

Giáo án tin học 10 kết nối bài 8: Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 9: An toàn trên không gian mạng (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 10: Thực hành khai thác tài nguyên trên internet (2 tiết)

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 3: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

Giáo án tin học 10 kết nối bài 11: Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền (4 tiết)

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 4: ỨNG DỤNG TIN HỌC

Giáo án tin học 10 kết nối bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 13: bổ sung các đối tượng đồ họa (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa (2 tiết)

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 5: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Giáo án tin học 10 kết nối bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và python (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 17: Biến và lệnh gán (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 18: Các lệnh vào ra đơn giản (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 19: Câu lệnh rẽ nhánh if (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 20: Câu lệnh lặp for (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 21: Câu lệnh lặp while (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 22: Kiểu dữ liệu danh sách (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 23: Một số lệnh làm việc với dữ liệu danh sách (3 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 24: Xâu kí tự (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 25: Một số lệnh làm việc với xâu kí tự (3 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 26: Hàm trong python (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 27: Tham số của hàm (3 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 28: Phạm vi của biến (3 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 29: Nhận biết lỗi chương trình (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 31: Thực hành viết chương trình đơn giản (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 32: Ôn tập lập trình python (2 tiết)

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ 6: HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

Giáo án tin học 10 kết nối bài 33: Nghề thiết kế đồ họa (2 tiết)
Giáo án tin học 10 kết nối bài 34: Nghề phát triển phần mềm (2 tiết)

II. GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 10 KẾT NỐI TRI THỨC

CHỦ ĐỀ 1: MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC

Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và python
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 17: Biến và lệnh gán (2 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 18: Các lệnh vào ra đơn giản
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 19: Câu lệnh rẽ nhánh if
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 20: Câu lệnh lặp for (2 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 21: Câu lệnh lặp while (2 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 22: Kiểu dữ liệu danh sách (2 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 23: Một số lệnh làm việc với dữ liệu danh sách (3 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 24: Xâu kí tự (2 tiết)
 
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 25: Một số lệnh làm việc với xâu kí tự (3 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 26: Hàm trong python (2 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 27: Tham số của hàm (3 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 28: Phạm vi của biến
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 29: Nhận biết lỗi chương trình (2 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 31: Thực hành - Viết chương trình đơn giản (2 tiết)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối bài 32: Ôn tập lập trình python

CHỦ ĐỀ 6: HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

 

III. GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ TIN HỌC ỨNG DỤNG 10 KẾT NỐI TRI THỨC

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay